Xã hội

Gia Lai: Lần thứ ba giảm giá điện hỗ trợ người dân trong dịch Covid-19

10/06/2021, 19:27

Điện lực tỉnh Gia Lai cho biết đã ban hành kế hoạch giảm giá tiền điện đợt thứ 3 nhằm hỗ trợ người dân trong thời điểm Covid-19 diễn ra.

img

Phòng giao dịch khách hàng Điện lực Pleiku

Ngày 10/6, ông Võ Công Hiền, phụ trách truyền thông Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) cho biết, PC Gia Lai đã tiến hành giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

Đối với các cơ sở phục vụ phòng, chống bệnh Covid-19 có thu phí cách ly y tế tập trung (theo Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 08/02/2021) không thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện. Thời gian thực hiện hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện là 07 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021.

Ông Hiền cho biết, đây là động thái của PC Gia Lai nhằm tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19 (đợt 3), Công ty Điện lực Gia Lai đã triển khai thực hiện văn bản của Bộ Công thương để góp phần hỗ trợ các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch.

Theo PC Gia Lai, đây là đợt giảm giá thứ 3 mà đơn vị thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công thương và EVN để hỗ trợ cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Trước đó, trong 2 đợt giảm giá điện, giảm tiền điện vào năm 2020, PC Gia Lai đã triển khai hỗ trợ cho 379.310 khách hàng sử dụng điện và các cơ sở phòng chống dịch COVID-19 với tổng số tiền 78,89 tỷ đồng.

Ngoài ra, PC Gia Lai cũng lưu ý người sử dụng điện nên thanh toán tiền điện tại các kênh thu hộ của các ngân hàng, Tổ chức trung gian thanh toán bằng hình thức thanh toán hóa đơn theo mã khách hàng sử dụng điện; không thực hiện thanh toán tiền điện bằng hình thức chuyển khoản đến số tài khoản mà tên đơn vị thụ hưởng không phải là Công ty Điện lực Gia Lai để tránh đối tượng lừa đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.