Đời sống

Gia Lai lo dân về ồ ạt, các khu cách ly không đáp ứng được nhu cầu

31/07/2021, 11:25

Gia Lai lo việc đi từ các địa phương, vùng dịch về ồ ạt, tự phát, không có kế hoạch, số ca dương tính nhiều dễ bùng phát dịch...

Sáng 31/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai tiếp tục thông tin về tình hình công tác phòng chống dịch bệnh tại tỉnh này.

img

Gia Lai xét nghiệm cho các lái xe để kiểm soát phòng dịch.

Theo tỉnh Gia Lai, hiện nay, công dân tại các địa phương, vùng dịch di chuyển bằng phương tiện cá nhân về tỉnh rất đông, hầu hết các khu cách ly trên địa bàn tỉnh đều đã được kích hoạt và hiện đang không đáp ứng được nhu cầu.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, việc trở về trong thời điểm dịch bệnh là mong muốn, nguyện vọng của người dân, tuy nhiên việc đi từ các địa phương, vùng dịch về ồ ạt, tự phát, không có kế hoạch, số ca dương tính nhiều dễ bùng phát dịch, nguy cơ mất an toàn.

Tỉnh Gia Lai đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh vận động con em, người thân của mình hãy bình tĩnh, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch của địa phương nơi mình đang sinh sống, hạn chế trường hợp tự phát về tỉnh trong thời gian trước mắt, chung tay cùng tỉnh trong công tác phòng, chống dịch.

Trong nhiều ngày qua, tỉnh Gia Lai đón nhận hàng ngàn công dân tại vùng dịch trở về tỉnh. Chỉ tính riêng trong khoảng thời gian từ 6h ngày 30/7 đến 05h ngày 31/7, tỉnh Gia Lai tiếp nhận 473 người từ các địa phương trở về tỉnh. Tất cả các công dân đều được kiểm tra, sàng lọc, xét nghiệm... trước khi vào tỉnh Gia Lai.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, sáng cùng ngày, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 12 trường hợp dương tính đều từ vùng dịch về địa phương, được đưa đi cách ly tập trung ngay tại chốt và tiến hành xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính từ ngày 26/4 đến 7h, ngày 31/7, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận 58 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó đã xuất viện 07 trường hợp, hiện 51 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.