Đi ++

Gia Lai: Mặt đất bỗng dưng nứt dài 50m, sâu 1,5 m

19/04/2016, 18:42

Một vết nứt sâu gần 1,5m tại xã Ia Pia (Chư Prông, Gia Lai) xuất hiện khiến nhiều người dân hoang mang.

DSC_0563

Vết nứt trên mặt đất dài 50m ở Gia Lai khiến người dân lo lắng. Ảnh: Đoàn Hải Yến

Tại làng Ngó, xã Ia Pia, huyện Chư Prông (Gia Lai) nhiều ngày nay người dân hoang mang về một vết nứt trên mặt đất dài khoảng 50m. 

Ông Siu Rin (người dân trong làng) cho biết, vết nứt bất ngờ xuất hiện cách đây một tháng. Mới đầu chỉ là một vết nứt nhỏ và ngắn tại sân nhà anh Rơ Mah Hối nhưng ngày càng dài. Vết nứt này đo được chiều rộng lớn nhất 15cm, sâu khoảng 1,5m xuất hiện bất thường tại sân vườn của 3 hộ dân trong làng.  Có ngôi nhà còn bị tác động khiến nứt nẻ bề mặt bê tông vì tác động.

Trao đổi với Báo Giao thông, một cán bộ xã Ia Pia cho biết, "kể từ khi xuất hiện vết nứt này cùng với lời đồn đoán khiến cho ngôi làng này trở nên không còn bình yên như thường ngày. Người dân lo sợ về điều không hay sẽ xảy ra với người trong làng. Đặc biệt, lợi dụng sự việc này, một số đối tượng xấu lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân tung tin đồn nhảm, tổ chức tụ tập đông người cúng bái, kích động lôi kéo các hộ dân chặt phá cà phê, chuyển đi nơi khác sinh sống gây mất tình hình an ninh trật tự tại địa phương".

Sau khi sự việc xảy ra, huyện Chư Prông đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn nắm bắt tình hình địa phương. Cơ quan Phòng tài nguyên môi trường huyện này cho biết, sau khi kiểm tra và cho biết nguyên nhân ban đầu là do thời tiết nắng hạn lâu ngày, mạch nước ngầm sụt giảm nghiêm trọng đã gây hiện tượng nứt nẻ bề mặt đất trên. Tuy nhiên, để chính xác cần có sự kiểm tra, đo đạc, thăm dò của các cơ quan chuyên môn mới có kết luận chính xác về hiện tượng này.

Để đảm bảo an ninh và ổn định tinh thần nhân dân tại làng Ngó, UBND huyện Chư Prông đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nắm bắt tình hình, tổ chức họp dân vận động, tuyên truyền để giải thích rõ nguyên nhân xảy ra hiện tượng trên nhằm ổn định sản xuất, sinh hoạt cho người dân. 

Hiện vụ việc trên đang được cơ quan chuyên môn tìm hiểu và theo dõi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.