Điều tra

Gia Lai: Một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bị phạt trên 340 triệu

03/03/2023, 15:38

Ngành chức năng tại Gia Lai đã phát hiện hàng loạt vi phạm của một công ty xăng dầu, trong đó có việc bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp.

Ngày 3/3, UBND tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Long Bảo (tổ dân phố 12, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) hơn 341 triệu đồng do có 5 hành vi vi phạm trong quá trình hoạt động kinh doanh xăng dầu.

img

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra Công ty TNHH MTV Long Bảo

Trước đó, cơ quan Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai tiến hành kiểm tra cây xăng của Công ty TNHH MTV Long Bảo tại tổ dân phố 12, thị trấn Phú Túc (huyện Krông Pa) phát hiện hàng loạt sai phạm như: Sử dụng nhân viên bán xăng dầu không được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy; kinh doanh không đúng nội dung ghi trong giấy phép; sử dụng phương tiện đo có chứng chỉ kiểm định đã hết hiệu lực; bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật và buôn bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Tất cả cá hành vi trên bị lực lượng Quản lý thị trường tại Gia Lai lập biên bản hành chính. Đáng chú ý, đối với việc Công ty TNHH MTV Long Bảo bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật đã bị cơ quan Quản lý thị trường đề nghị mức phạt hơn 251 triệu đồng.

Từ các vi phạm trên, UBND tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt hành chính với tổng mức phạt là 341 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND tỉnh Gia Lai buộc doanh nghiệp kinh doanh trên phải thu hồi và tái chế hoặc thay đổi mục đích sử dụng (số lượng còn tồn xăng 551 lít; dầu là 264 lít) đối với hành vi Buôn bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.