Xã hội

Gia Lai nâng mức cảnh báo phòng dịch tại TP. Pleiku và Kbang

22/07/2021, 17:43

Tỉnh Gia Lai nhận định dịch bệnh đang có dấu hiệu diễn biến phức tạp tại TP. Pleiku và Kbang nên yêu cầu nâng mức cảnh báo phòng dịch tại đây.

Ngày 22/7, tỉnh Gia Lai phát đi thông báo nâng mức cảnh báo để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan sau khi phát hiện thêm 4 ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Pleiku và huyện Kbang. Đáng chú ý, tỉnh Gia Lai chỉ đạo cơ quan chức năng tổ chức xét nghiệm trọng điểm cho các lái xe và nơi tập trung đông dân cư ngay trong ngày 22/7.

img

Gia Lai kiểm soát người đi lại trong mùa dịch tại bến xe Đức Long

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Gia Lai: từ 26/4 đến 6 giờ ngày 22/7, Gia Lai ghi nhận 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, có 5 trường hợp đã khỏi bệnh xuất viện. Hiện còn 16 trường hợp đang cách ly, điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai).

Trước đó, đêm 21/7 tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 4 ca bệnh. Tại cuộc họp khẩn triển khai các phương án chống dịch. Trong đó, UBND tỉnh Gia Lai nhận định TP. Pleiku và huyện Kbang tình hình dịch hết sức phức tạp. Vì vậy, nâng mức cảnh báo cao nhất trong công tác phòng-chống dịch Covid-19 đối với 2 địa phương này và trong toàn tỉnh.

Theo tỉnh Gia Lai, hiện nay tỉnh này có hơn 35.000 công dân đang sinh sống, làm việc ở các tỉnh, thành phía Nam. Trong đó, TP. Hồ Chí Minh có gần 21.000 người. Có gần 7.000 trường hợp có nguyện vọng về Gia Lai.

Tỉnh Gia Lai sẽ ưu tiên đón người dân về đợt 1 khoảng 1.000 người. Các đối tượng ưu tiên là: người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, người mắc bệnh hiểm nghèo, lao động tự do là hộ nghèo, dân tộc thiểu số.

Ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đề nghị Sở GTVT phối hợp với hãng hàng không Bamboo Airways đăng ký các chuyến bay, chậm nhất là ngày 23/7 triển khai các chuyến bay đón công dân về tỉnh.

Tại Pleiku, chính quyền thành phố này đã chỉ đạo tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ chưa thiết yếu để phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn từ 0h ngày 22/7.

Ngoài ra, để đảm bảo phòng dịch, tỉnh Gia Lai chỉ đạo, đối với TP. Pleiku, trong ngày 22/7, tiến hành rà soát, truy vết, bổ sung khẩn cấp các địa điểm liên quan đến điều tra dịch tễ các ca bệnh và thông báo tìm người khẩn cấp.

Trên cơ sở đó, đánh giá toàn bộ các mốc dịch tễ có liên quan đến TP. Pleiku; tỉnh Gia Lai chỉ đạo tổ chức xét nghiệm trọng điểm cho các lái xe và nơi tập trung đông dân cư ngay trong ngày 22/7.

Cũng trong ngày, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Duy Định, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai cho biết, trong thời điểm hiện nay ngành đang triển khai việc tuyển sinh trực tuyến qua mạng trên hệ thống trang web của các trường.

Đối với khối THPT tỉnh Gia Lai có 50 trường (chỉ có 3 trường tư thục). Việc tuyển dụng học sinh lớp 10 đang được tiến hành chặt chẽ vừa phòng dịch vừa triển khai công tác tuyển sinh trực tuyến.

Ông Định cho biết, các học sinh không cần đến trường mà chỉ cần theo dõi kế hoạch tuyến sinh trên các trang điện tử của các trường. Việc nộp hồ sơ thực hiện bằng cách yêu cầu thí sinh kê khai quá trình học tập, học bạ sau đó chụp ảnh gửi đến trang thông tin điện tử nhà trường.

Các trường căn cứ kế hoạch tuyển sinh sẽ xét hồ sơ học bạ cho các học sinh và thông báo kết quả đợt tuyển sinh trên trang điện tử, trên zalo...

Đối với học sinh vùng sâu vùng xa vùng đồng bào dân tộc thiểu số nếu không có điều kiện tương tác trên nền tảng máy tính, điện thoại thông minh tin thì nhà trường sẽ có phương pháp đảm bảo tuyển dụng học sinh một cách hiệu quả nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.