Đời sống

Gia Lai: Nghi đổ xăng đốt côn trùng để nạo vét giếng, 1 người tử vong

15/05/2020, 20:27

Một ngày sau khi đổ xăng xuống giếng cạn đốt côn trùng, người đàn ông xuống vét giếng thì không lên được nữa, 3 người xuống cứu cũng bị thương.

img
Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi chiếc giếng.

Chiều 15/5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy-Cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa cứu hộ một vụ ngạt khí do nạo vét giếng cũ khiến 1 người tử vong và 3 người bị thương.

Khoảng 14h ngày 15/5, anh Siu Mang (SN 1988, trú tại làng Ser Dơ Mó, xã Kông Htôk, huyện Chư Sê) leo xuống giếng cũ với mục đích vét lại giếng thì bị ngạt nằm bất động dưới đáy. Khoảng 30 phút sau, anh Kpuih Huyt ở cùng làng đã leo xuống giếng cứu anh Mang nhưng không được nên đã leo lên.

Thấy vậy, người hàng xóm của anh Mang là anh Loai đã leo xuống cứu nhưng bị ngạt khí nằm dưới đáy giếng. 2 người đàn ông cùng làng là anh Rơlan Chân và Rơlan Pôt cũng định trèo xuống cứu 2 nạn nhân nhưng chỉ xuống được ½ độ sâu của giếng thì bị ngạt khí phải leo lên và gọi chính quyền địa phương huy động lực lượng cứu hộ.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC - CNCH Công an tỉnh đã khẩn trương triển khai lực lượng đến hiện trường để kéo 2 nạn nhân lên khỏi đáy giếng. Anh Mang đã được đưa lên trong tình trạng tử vong, anh Loai, anh Chân và anh Pôt được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Cũng theo cơ quan chức năng, trước đó, vào tối 14/5, anh Siu Mang dùng đã đổ xăng vào 2 bì nilon rồi bỏ xuống giếng nước đã khô rồi châm lửa đốt với mục đích đốt côn trùng để ngày hôm sau sẽ nạo vét giếng nhưng 2 bì xăng không cháy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.