Thời sự

Gia Lai: Rải hợp đồng điện xuống đất cho dân tự “bới tìm”

27/02/2016, 16:00

Điện lực Gia Lai rải hợp đồng tiêu dùng điện xuống đất để hàng trăm người dân “bới tìm” làm thủ tục.

12788394_231745333827750_2115213465_o
Nhiều người dân tự lần mò tìm những bản hợp đồng do nhân viên điện lực đổ xuống đất. Ảnh: Hải Yến

Ngày 26/2, hơn 700 hộ dân làng Ngó, làng Ghon và Tổ dân phố 3 (phường Trà Bá, TP. Pleiku, Gia Lai) rất bức xúc với cách hành xử của nhân viên Điện lực tỉnh Gia Lai. Cụ thể, vào sáng cùng ngày, để hoàn thành hồ sơ đóng điện, các nhân viên đã đổ hơn 1.400 bản hợp đồng bắt người dân tự lục tìm rồi mới cho đóng tiền điện. Tại đây, vì hồ sơ được đổ thành đống nên các người dân phải tự chen lấn, lần mò từng cái tờ giấy có tên của mình.

Ông Nguyễn Đình Đáng - Tổ trưởng tổ dân phố 3 (phường Trà Bá) bức xúc cho biết: Hơn 700 hộ dân với trên 1.400 bản hợp đồng. Họ đổ bên này 1 đống bên kia 1 đống hợp đồng bắt chúng tôi tìm. Nhiều người tìm thấy một bản trên tay, rồi lại sang đống khác để tìm tiếp tờ mang tên của mình. Mọi người chen lấn, giành giựt… Nhất là lúc công ty điện lực vừa đổ hồ sơ xuống. Mọi người ai cũng nháo nhào để tìm”.

Nhiều người tìm vãi cả mồ hôi không thấy. Có người bực mình bỏ về. Cũng có những người đồng bào dân tộc họ không nhớ mặt chữ, cứ lần mò hỏi người này người kia. "Không tìm ra hợp đồng thì không đóng tiền điện được thì họ cắt điện mà còn bị phạt”, một người dân khác nói.

Trước sự việc này, nhiều người dân tỏ ra rất bức xúc với cách làm việc thiếu khoa học, thiếu tôn trọng khách hàng. Nhiều người dân đã điện thoại cho lãnh đạo công ty điện lực để phản ánh sự việc.

12790043_231744083827875_1139119251_o
Nhiều người dân bức xúc: "không biết họ không biết làm cho khoa học hay coi thường người dân?"

Sáng 27/2, ông Văn Đình Hậu, Phó giám đốc Điện lực Gia Lai cho biết đã yêu cầu điện lực TP.Pleiku kiểm điểm, xử lý nhân viên thu ngân của điện lực ở khu vực P.Trà Bá, TP.Pleiku vì tổ chức giao hợp đồng điện cho dân sai quy cách, phản cảm, gây bức xúc cho khách hàng.

Ông Hậu cho biết: Theo quy định của Bộ Công thương hợp mua bán điện với người dân được ký 5 năm/1 lần, sau đó được gia hạn thêm 1 lần nữa. Đầu năm 2016, nhân viên Điện lực đổi hợp đồng có giá trị mới là giá trị vô thời hạn. Hiện Điện lực TP. Pleiku đang triển khai việc này.

Đối với hình thức thu tiền điện tại nhà thì nhân viên điện lực sẽ cầm đến nhà đưa người dân ký, nếu không gặp được “chính chủ” thì gửi lại hợp đồng hẹn 1 tuần sau đến lấy. Còn hình thức nữa là đổi hợp đồng tại các điểm thu tiền điện thì bố trí cán bộ phụ trách hợp đồng tổ chức trả cho người dân.

Sau khi nắm sự việc, ông Hậu cũng cho biết đã nhận lỗi với người dân, đồng thời sẽ bố trí cách làm khoa học và không gây phiền hà, phản cảm với người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.