• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Gia Lai: Rốt ráo xử lý “điểm nóng” mất ATGT trên quốc lộ

22/03/2018, 09:34

Ban ATGT tỉnh Gia Lai liên tục tổ chức đoàn khảo sát đánh giá thực tế, tìm giải pháp khắc phục...

3

Đoàn công tác của Ban ATGT tỉnh Gia Lai kiểm tra đường Hồ Chí Minh

Lộn xộn đỉnh đèo An Khê

Cuối tuần qua, đoàn công tác của Ban ATGT tỉnh Gia Lai với sự có mặt của CSGT, TTGT đã có buổi kiểm tra thực tế vào ban đêm trên đỉnh đèo An Khê (QL19) thuộc địa bàn TX An Khê (Gia Lai). Tại đây, có gần 10 hộ dân đã tự ý lấn chiếm hành lang ATGT, cải tạo san ủi đất lấp cả hệ thống mương thoát nước trên QL19. Người dân lắp hàng chục ống nước áp lực mạnh phục vụ việc bơm nước mui và rửa xe. Hoạt động rửa xe nhộn nhịp nhất là từ 19h đến sáng sớm ngày hôm sau, các xe đậu đỗ nghênh ngang, ngược chiều, nối đuôi thành hàng dài khiến chỉ còn một làn đường ở giữa, làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của các phương tiện khác.

Ông Nguyễn Hữu Nguyên, Phó chủ tịch UBND TX An Khê cho biết, việc các hộ dân sử dụng hệ thống đường làm nơi kinh doanh nước mui ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng QL19. “Mương dẫn nước mới đầu tư gần đây cũng đã bị lấp bởi đất đá, rác thải. Điều này dẫn đến nguy cơ xuống cấp của mặt đường bê tông nhựa”.

Nửa cuối tháng 12/2017 đến cuối tháng 2/2018, trên đường Hồ Chí Minh đoạn BOT Đức Long Gia Lai đi qua hết địa phận của huyện Chư Prông xảy ra 5 vụ TNGT làm 6 người chết. Nguyên nhân tai nạn đa phần là do tốc độ điều khiển phương tiện và lỗi thiếu quan sát của người điều khiển phương tiện. Thời điểm xảy ra các vụ va chạm giao thông là buổi tối. 

Tại cuộc họp của đoàn công tác của Ban ATGT, nhiều ý kiến cho rằng, nguyên nhân cốt lõi dẫn đến mất ATGT trên đỉnh đèo là do công tác quản lý cấp địa phương lỏng lẻo để người dân kinh doanh trên đỉnh đèo tại vị trí không hợp lý; Công tác tuần tra trong các giờ cao điểm tại vị trí đầu đèo chưa thường xuyên khiến cho các tài xế đậu đỗ không đúng quy định.

Để giải quyết tình trạng này, có ý kiến cho rằng, cần phải đặt bảng cấm đỗ trên vị trí đoạn đầu đèo để có căn cứ xử lý vi phạm pháp luật. Đại diện đoàn công tác, ông Lê Văn Hạnh, Phó giám đốc Sở GTVT Gia Lai yêu cầu lực lượng CSGT và TTGT phối hợp tăng cường TTKS, nhắc nhở và xử lý những phương tiện đậu đỗ gây mất ATGT trên khu vực này; Xử lý nghiêm những trường hợp người dân, tài xế bơm nước mui, rửa xe làm nước tràn ra mặt đường ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông; Kiểm tra, xử lý nghiêm các hộ lấn chiếm hành lang giao thông và thu hồi lại phần lề đường, nạo vét lại hệ thống mương thoát nước bị người dân lấn chiếm…

Ông Nguyễn Hữu Nguyên cho biết, về lâu dài, thị xã sẽ khảo sát các điểm trạm dừng chân trên đoạn đường gần đầu đèo An Khê.

Chặn TNGT trên đường Hồ Chí Minh

Ban ATGT tỉnh Gia Lai tổ chức buổi tuần tra trên 10km đường Hồ Chí Minh đoạn BOT Đức Long Gia Lai đi qua hết địa phận của huyện Chư Prông, phát hiện nhiều vấn đề tồn tại có thể dẫn đến đến nguy cơ TNGT. Đơn cử như hệ thống chiếu sáng dọc tuyến chưa đảm bảo; Hệ thống biển báo hiệu đường bộ gắn không đúng; Có 3 vị trí đường cong nguy hiểm và nguy cơ TNGT cao nhưng thiết kế cho vượt (vạch đứt quãng); Đoạn đường Hồ Chí Minh qua Gia Lai vẫn chưa được thẩm định ATGT…

Thống kê của Công an xã Ia Băng (huyện Chư Prông) cho biết, từ đoạn BOT Đức Long (Gia Lai) đến hết địa phận của huyện chỉ 10km, tuy nhiên, tại đây tồn tại tới 4 vị trí được coi là điểm đen TNGT. Có tình trạng một nhóm đối tượng ở huyện Chư Sê hay tổ chức nhóm đua xe máy trên đoạn đường Hồ Chí Minh vào đêm khuya; các xe ô tô tranh giành khách đua nhau chạy với tốc độ cao; xe công nông độ chế chạy dọc tuyến…

Ông Nguyễn Hữu Quế, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh, Giám đốc Sở GTVT Gia Lai trong cuộc họp đã phê bình BOT Đức Long trong việc bố trí đèn đường; các biển báo giao thông đường bộ thiếu và hỏng nhưng không được thay thế. Ông Quế đề nghị các lực lượng CSGT lập kế hoạch TTKS và giám sát tốc độ trên đoạn đường hay xảy ra TNGT; vận động các doanh nghiệp có trụ sở ven đường Hồ Chí Minh lắp hệ thống chiếu sáng; Đề nghị Cục Quản lý đường bộ 3 kiểm tra và sơn lại vạch chỉ đường ở các vị trí đường cong nguy hiểm đồng thời cắm biển báo “Đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn” tại 4 vị trí thường xuyên xảy ra TNGT; sớm hoàn thiện hồ sơ để đề nghị kiểm định ATGT…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.