Xã hội

Gia Lai: Sát hạch 13 cán bộ tuyển “ưu tiên”

25/10/2017, 17:37

Theo chỉ đạo của Bộ Nội vụ, UBND tỉnh Gia Lai đã tiến hành sát hạch 13 cán bộ công chức "ưu tiên".

Screen Shot 2017-10-16 at 19.50.05

13 cán bộ được tuyển ưu tiên nhưng trái quy định.

Khoảng 15h30 cùng ngày, tại trường Chính trị tỉnh Gia Lai, đoàn cán bộ Hội đồng sát hạch hoàn thành công tác kiểm tra, sát hạch 13 cán bộ theo diện thu hút. Tại đây, trao đổi với Báo Giao thông, một cán bộ trong Hội đồng sát hạch cho biết: "Trước đây, Sở Nội vụ đã có hướng dẫn tài liệu ôn tập sát hạch, gồm 6 chương trong Luật Cán bộ, Công chức năm 2008 và 3 chương trong Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2015, cùng với 1 chuyên đề là kỹ năng soạn thảo văn bản".

Theo kế hoạch đợt thi tuyển dụng, đoàn công tác tiến hành kiểm tra từ 13h30 đến 17h, tuy nhiên đến 15h30 đoàn công tác đã hoàn thành công tác kiểm tra, sát hạch 13 cán bộ công chức. 

Ông Bùi Minh Phúc, thành viên Hội đồng kiểm tra, sát hạch cũng cho hay: "Những cán bộ này đã làm lâu năm trong các cơ quan nhà nước nên phần sát hạch đa phần đều làm tốt, xong sớm".

Như Báo Giao thông đưa tin: Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân ký kiến nghị sau thanh tra công tác nhân sự gửi tỉnh Gia Lai. Theo đó, Bộ Nội vụ đề nghị UBND tỉnh Gia Lai tổ chức sát hạch 13 cán bộ được tuyển dụng theo hình thức thu hút. Tại văn bản số 500 của Thanh tra Bộ Nội vụ cho biết 13 cán bộ được tuyển dụng theo hình thức thu hút này trái quy định của pháp luật.

Cụ thể: Việc tuyển dụng theo chính sách thu hút của tỉnh Gia Lai không thực hiện theo quy định của Luật Cán bộ, công chức, Nghị định số 24/2010/NĐ-CP và các thông tư hướng dẫn thi hành mà tuyển dụng theo Nghị quyết số 24-2010/NQ-HDND và Quyết định số 39 là không phù hợp.

Bộ Nội vụ cho rằng 13 cán bộ này không thuộc diện đối tượng được tuyển dụng đặc biệt đồng thời đề nghị tỉnh Gia Lai tổ chức kiểm tra, sát hạch số cán bộ trên và báo cáo trong tháng 10. Bộ Nội vụ nêu điều kiện nếu tỉnh chưa thực hiện thì sẽ hủy quyết định tuyển dụng đối với 13 nhân lực “thu hút” trên.

Trong số 13 cán bộ được tuyển dụng theo diện thu hút, tất cả đều không đáp ứng quy định như: không đáp ứng đối tượng theo quy định nghị định 24 và Thông tư 13; Không có văn bản xin ý kiến của Bộ Nội vụ; không thành lập hội đồng khảo thí, sát hạch; không sát hạch trình độ, năng lực. Ngoài ra, có 1 trường hợp không thực hiện chế độ tập sự.

Trong số 8/13 cá nhân tuyển dụng sai mà phóng viên Báo Giao thông xác định được nhân thân thì có 6 người là người thân của lãnh đạo đương nhiệm và nghỉ hưu ở Gia Lai. 

Ghi nhận của Báo Giao thông cũng cho thấy, trong số 13 cán bộ theo Bộ Nội vụ là tuyển sai, có người làm ở ngoài và thực sự giỏi nên được "trải thảm đỏ" mời vào cơ quan nhà nước để làm việc. Đó là ông Dương Phú Thịnh hiện đang công tác tại Sở GTVT Gia Lai. 

Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, "Việc Sở GTVT “trải thảm đỏ” mời gọi ông Thịnh về sở làm việc dựa trên năng lực thực tiễn mà ông Thịnh đã từng công tác".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.