Vận tải

Gia Lai sẽ đón người dân ở TP.HCM, Bình Dương về quê thế nào?

16/07/2021, 19:12

Sở GTVT Gia Lai đã làm việc với Hiệp hội vận tải, các doanh nghiệp vận tải hành khách để triển khai việc đưa người dân vùng dịch về quê.

Ngày 16/7, Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, Sở đã chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải sẵn sàng bố trí xe, nhân lực để triển khai việc đưa đón công dân từ TP.HCM, Bình Dương về quê nếu có nhu cầu.

img

Nhân viên y tế tỉnh Gia Lai triển khai lấy mẫu xét nghiệm đối với công dân trở về từ vùng dịch tại bến xe Đức Long.

Trước đó, tỉnh Gia Lai có công văn hoả tốc triển khai việc nắm số lượng và tình hình công dân tỉnh Gia Lai đang công tác, học tập, làm ăn tại TP.HCM, Bình Dương về quê.

Theo đó, các địa phương tiến hành lập danh sách công dân của địa phương đang làm việc, công tác, học tập tại TP.HCM, tỉnh Bình Dương. Trong đó, lập danh sách công dân có nguyện vọng đăng ký về tỉnh Gia Lai (số lao động, con em học tập có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ…).

Danh sách này sẽ gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 19/7 để tổng hợp chung. Ngoài ra, tỉnh Gia Lai cũng chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Tài chính rà soát các đối tượng là người lao động, con em học tập có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ nói trên để tham mưu UBND, Ban Chỉ đạo phòng - chống dịch tỉnh.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông - Vận tải, Công an tỉnh dự thảo Kế hoạch tiếp nhận công dân Gia Lai từ TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương có nguyện vọng đăng ký về Gia Lai do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trình UBND tỉnh trước ngày 21/7.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lên phương án mở rộng các khu cách ly tập trung, chủ động kích hoạt cơ sở cách ly tập trung để sẵn sàng tiếp nhận công dân vào cách ly với số lượng lớn.

Liên quan đến việc triển khai việc đón công dân từ TP.HCM và Bình Dương, đại diện Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho hay, Sở đã làm việc với Hiệp hội vận tải, các doanh nghiệp vận tải sẵn sàng bố trí xe, bố trí nhân lực để tiến hành triển khai việc đưa đón công dân.

Trong đó, các phương tiện vận tải phải đảm bảo các yếu tố phòng dịch và triển khai các đầu mối nhằm tiếp nhận thông tin việc đưa người về địa phương. Việc vận chuyển công dân về tỉnh cũng sẽ có những phương án cụ thể nhằm đảm bảo đưa người dân về địa phương an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.