An ninh hình sự

Gia Lai: Thanh niên vừa điều khiển ô tô vừa dùng thiết bị phát tin nhắn rác

25/03/2023, 10:52

Nam thanh niên vừa điều khiển ô tô vừa dùng thiết bị phát tin nhắn rác có nội dung đồi trụy để dẫn dụ người dùng truy cập ứng dụng lừa đảo.

Ngày 25/3, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (PA05) Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này vừa bắt quả tang đối tượng sử dụng thiết bị giả mạo trạm BTS để phát tán tin nhắn rác có nội dung khiêu dâm kèm đường link các trang web để dẫn dụ người dùng truy cập ứng dụng để lừa đảo tài sản.

img

Đối tượng và tang vật phát tán tin nhắn rác. Ảnh: CA Gia Lai cung cấp

Trước đó, tổ công tác của PA05, Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra chiếc ô tô do Đ.Q.B (SN 1995, trú tại tỉnh Quảng Nam) khi đang đỗ xe tại đường Nguyễn Tất Thành, TP Pleiku. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên ô tô có thiết bị công nghệ cao giả mạo trạm BTS đang vận hành phát tán tin nhắn rác.

Các tin nhắn rác có nội dung khiêu dâm kèm đường link các trang web để dẫn dụ người dùng tại địa bàn TP Pleiku truy cập và tải các ứng dụng có nội dung đồi trụy, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua đấu tranh, B. khai nhận đã vận hành thiết bị công nghệ cao này từ ngày 14/3. Khi đang phát tán tin nhắn rác tại địa bàn TP Pleiku thì bị phát hiện.

Theo một lãnh đạo Phòng PA 05, Công an tỉnh Gia Lai, từ vụ việc trên, Công an tỉnh Gia Lai khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không truy cập vào các ứng dụng, đường link lạ không rõ nguồn gốc; không cung cấp thông tin cá nhân, tên và tài khoản đăng nhập các trang mạng xã hội của cá nhân cho các đối tượng trên không gian mạng. Cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng; kịp thời trình báo cơ quan công an nơi gần nhất trong trường hợp bị đối tượng lợi dụng không gian mạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trường hợp người dân trên địa bàn tỉnh nhận được tin nhắn có nội dung như trên, bị đối tượng thu thập trái phép thông tin cá nhân hoặc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đề nghị liên hệ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Gia Lai (địa chỉ: 80 Nguyễn Văn Trỗi - TP Pleiku - tỉnh Gia Lai, số điện thoại: 069.4329.334) để được hướng dẫn giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.