Xã hội

Gia Lai thêm 4 người dương tính với Covid-19

10/02/2021, 14:29

Sau 2 lần xét nghiệm, 4 người F1 âm tính đã dương tính với Covid-19 tại khu vực cách ly, kiểm soát chặt chẽ ở Gia Lai.

img

Lực lượng Quân đội Quân đoàn 3 (Bộ Quốc phòng) khử khuẩn trên các địa bàn có bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Chiều 10/2, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, tính đến 12h cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca ghi nhận dương tính trên địa bàn tỉnh lên 26 trường hợp.

Cụ thể, gồm: Bệnh nhân: Đ.T.T.H, trú tại tổ 2, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa; Bệnh nhân: Ks. H, trú tại làng Blôm, xã Kim Tân, huyện Ia Pa; Bệnh nhân: Ks. H’A.V.L, trú tại Buôn Tham, xã Ia Trôk, huyện Ia Pa; Bệnh nhân: Nay H’.C, trú tại làng A Ma Đá, xã Chư Mố, huyện Ia Pa.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai cho hay 4 trường hợp tại huyện Ia Pa, mới ghi nhận là F1, dương tính trong khu cách ly.

Trước đó, cả 4 trường hợp này xét nghiệm lần 1 là âm tính, khi xét nghiệm lần 2 là dương tính. Các trường nêu trên đều đã được cách ly tập trung nên ít có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Tỉnh Gia Lai cho biết thêm, tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm tại các địa phương; đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả nhân viên y tế huyện Kông Chro và Huyện đội Kông Chro.

Ngoài ra, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đề nghị người dân tỉnh Gia Lai không được chủ quan và thực hiện tốt các nội dung sau: Thực hiện tốt thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế, dừng các lễ hội, tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người; đảm bảo khoảng cách an toàn; không tổ chức liên hoan, không tổ chức các đoàn đi thăm chúc tết.

Đối với những người từ các vùng dịch khi về tỉnh Gia Lai phải liên hệ với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 để được tư vấn y tế và xem xét lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.