Đời sống

Thêm 2 ca dương tính Covid-19 mới, Gia Lai có 7 bệnh nhân

01/02/2021, 13:31

UBND tỉnh Gia Lai cho biết, hôm nay có thêm 2 ca mắc mới, nâng số ca nhiễm Covid-19 tại tỉnh này lên 7 người.

img

Lực lượng Quân đoàn 3, Bộ Quốc phòng tham gia dập dịch ở Gia Lai.

Ngày 1/2, ông Nguyễn Văn Lộc - Phó Chánh văn phòng phụ trách UBND tỉnh Gia Lai cho biết, Gia Lai ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Krông Pa, nâng tổng số người bị nhiễm tại Gia Lai, lên 7 người. Đó là chị V.T.S (31 tuổi) và anh N.Đ.L (38 tuổi), là hai cán bộ của Viện sốt rét Trung ương vào tạm trú ở xã Chư Rcăm, huyện Krông Pa, Gia Lai công tác tập huấn, làm việc dài ngày.

Trước đó, tối 31/1, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức cuộc họp bàn về phương án dập dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tại cuộc họp này, tỉnh Gia Lai cho biết ngoài 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 đã công bố thì có 2 ca thuộc diện nghi ngờ.

Ca dương tính mới công bố sáng nay và ca nghi ngờ đều là F1 của hai vợ chồng nhiễm SARS-CoV-2 do tiếp xúc với bệnh nhân 1612 ở Hải Dương.

Cũng theo UBND tỉnh Gia Lai, tất cả các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 hiện nay chưa có triệu chứng, vì vậy ngành y tế vẫn chưa tiến hành điều trị mà chỉ cách ly, theo dõi.

Tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo ngay trong đêm 30/1, ngành y tế tiếp tục cử 4 đội y bác sĩ của tỉnh đến vùng dịch bệnh để hỗ trợ truy vết, đồng thời tăng trang thiết bị, máy thở xuống với mục tiêu xét nghiệm 1.000 kết quả/ngày.

Trưa 1/2, 50 tình nguyện viên do Sở Y tế tỉnh Gia Lai điều động cán bộ, nhân viên trong ngành Y tế của tỉnh đã lên đường xuống địa phương có ổ dịch Covid-19 hỗ trợ chính quyền địa phương nhằm truy vết dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.