Chất lượng sống

Gia Lai: Trao nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng

28/05/2017, 13:55

Nhiều doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã hỗ trợ làm nhà kiên cố cho người có công với cách mạng trên toàn tỉnh.

DSC01422

Công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Gia Lai trao căn nhà cho bà Đinh Thị Chinh (SN 1946, trú tại làng Krong Ha, xã Yang Bắc, huyện Đắk Pơ) trị giá 50 triệu đồng. Ngôi nhà này do công nhân của công ty tự thiết kế và xây dựng. 

Vừa qua, Đảng Uỷ khối Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai cùng với các doanh nghiệp đã trao 3 căn nhà tình nghĩa vừa xây dựng và bàn giao 3 căn nhà khác vừa được sửa chữa cho 6 gia đình người đồng bào Banar có công với cách mạng tại xã Yang Bắc (Đắk Pơ). Các gia đình được được bàn giao nhà trên là thân nhân gia đình có công với cách mạng, các gia đình này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện đang ở trong ngôi nhà xuống cấp và không có điều kiện tu sửa. Mỗi căn nhà mới được xây dựng được xây kiên cố với trị giá 50 triệu đồng, mỗi căn nhà sửa chữa trị giá 20 triệu đồng. 

Đợt bàn giao 6 ngôi nhà đi vào sử dụng này có sự đóng góp của Cty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Gia Lai, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (chi nhánh Gia Lai); Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai và nhiều đơn vị khác thuộc Đảng uỷ khối Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai quản lý.

DSC01506

Người dân tại tại xã Yang Bắc mổ lợn, uống rượu gè để ăn mừng ngôi nhà mới vừa được Đảng uỷ khối các Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai trao tặng. 

Ông Phạm Nhơn, Bí thư đảng uỷ khối Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai bày tỏ: "Tuy giá trị không thật lớn song mỗi ngôi nhà là sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm thể hiện đạo lý “uống nước, nhớ nguồn” đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, những người có công với cách mạng, chia sẻ phần nào những công lao của người dân qua các thời kỳ đấu tranh vì nền độc lập của Tổ quốc. 

Nhân dịp này, ông Nhơn cũng cho biết, Đảng uỷ khối đã kêu gọi chung tay đóng góp từ các cán bộ, công nhân viên lao động ở các doanh nghiệp và xây dựng 27 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình có công có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai. 

Đại diện các gia đình nhận được hỗ trợ lần này bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm đã tạo điều kiện giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần, cải thiện điều kiện ăn ở, giảm bớt phần nào khó khăn, giúp ổn định cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.