Thị trường

Gia Lai: Kiểm tra các gian hàng bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

26/11/2019, 20:05
image

Cục Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai cho biết đã phát hiện hàng hóa Trung Quốc và hàng hóa không rõ xuất xứ nguồn gốc ở sự kiện TechDemo...

img
Bát nháo bán hàng tiêu dùng ở hội chợ TechDemo.

Trong khoảng thời gian từ 24-26/11, tỉnh Gia Lai đã tổ chức chuỗi sự kiện Trình diễn, kết nối cung- cầu công nghệ (TechDemo) 2019 với chủ đề “Kết nối công nghệ, bắt nhịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” hay còn được gọi là "Sự kiện TechDemo".

Sự kiện được giới thiệu là nơi trình diễn, kết nối cung-cầu công nghệ, chuyển giao công nghệ mới, sự kiện này còn là dịp để tỉnh Gia Lai có cơ hội quảng bá tiềm năng và kêu gọi đầu tư trên nhiều lĩnh vực.

Tham gia hoạt động này có 150 gian hàng giới thiệu, trình diễn công nghệ trong các lĩnh vực: chế biến, bảo quản nông-lâm sản; cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ thông tin, công nghệ điện tử; năng lượng mới, năng lượng tái tạo, công nghệ bảo vệ môi trường; 120 gian trưng bày sản phẩm đặc thù của tỉnh và 180 gian trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp.

Thế nhưng, tại hội chợ kết nối cung - cầu được tổ chức tại Quảng trường Đại Đoàn Kết đã xuất hiện nhiều bất thường. Cụ thể, chương trình hội chợ trình diễn công nghệ cấp tỉnh này đã biến thành chợ tầm thường. Thậm chí, đã có sự xuất hiện hàng hoá không rõ nguồn gốc, hàng xuất xứ và có cả hàng hoá Trung Quốc, đồng hồ cũ. Vấn đề này đã được ông Bùi Khắc Quang, Giám đốc sở Công thương Gia Lai, có ý kiến bằng văn bản kiến nghị Công an tỉnh, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai tiến hành kiểm tra các gian hàng bày bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại đây.

img
Bán đồng hồ cũ ở hội chợ TechDemo.

Rảo quanh một lượt khu trưng bày sản phẩm này cho thấy, không chỉ có các sản phẩm công nghệ được trình diễn mà còn có cả hoạt động bán hang hoá ở chợ như: áo quần, bát đĩa, nồi niêu, chảo…. Các sản phẩm gia dụng chén bát đũa, thau chậu được trưng bày bán đồng giá như đợt "xả hàng tồn".

Đáng ngạc nhiên hợn, trong số các gian hàng trình diễn trong hội chợ công nghệ kết nối cung cầu này còn có gian hàng đồ cũ…. “Đồng hồ Nhật”. Không gian hội chợ trở nên bát nháo hơn khi các gian hàng bật loa phóng thanh mời khách như: “3 bộ áo quần 100.000 đồng ”, “bán đồ đồng giá 39.000 đồng, 10.000 đồng" ...

Ông Bùi Khắc Quang, Giám đốc Sở Công thương Gia Lai, đã có ý kiến bằng văn bản kiến nghị Công an tỉnh, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai tiến hành kiểm tra các gian hàng bày bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại sự kiện TechDemo 2019.

Liên quan đến “Sự kiện TechDemo 2019” tại tỉnh Gia Lai, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra việc bán hàng lấn khuôn viên chương trình, đồng thời yêu cầu các gian hàng thu dọn lại những hàng hoá không có xuất xứ nguồn gốc, hàng Trung Quốc được bày bán trong không gian Hội chợ trình diễn hàng hoá.

Ông Lê Hồng Hà, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai (Bộ Công thương) cho biết, qua kiểm tra đơn vị đã phát hiện một số doanh nghiệp trưng bày sản phẩm không có nguồn gốc, hàng Trung Quốc để bày bán. “Trước tình thế gấp rút, buộc phải xử lý khéo léo để không ảnh hưởng đến chương trình của hội nghị, Quản lý Thị trường đã tiến hành yêu cầu công ty tổ chức sự kiện phải “dọn” dẹp hàng hoá này”, ông Hà cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.