An ninh hình sự

Gia Lai: Vàng tặc hoành hành thời gian dài, chính quyền không hay biết

17/08/2017, 10:29

Mặc dù tỉnh Gia Lai ban hành nhiều văn bản nhưng việc chảy máu tài nguyên ở địa phương vẫn xảy ra....

Anh 2

Phát hiện khai thác cát tại huyện Chư Păh (Gia Lai)

UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản gửi các sở ban, ngành trên địa bàn về việc tăng cường công tác quản lý khoáng sản sản tự nhiên. Đây là động thái cho thấy tỉnh Gia Lai cương quyết hơn đối với nạn khai thác trái phép khoáng sản mà trước đây tỉnh miền núi này từng ban hành nhiều văn bản chỉ đạo bảo vệ tài nguyên khoáng sản chưa khai thác. Phòng ngừa, phát hiện và xử lý tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh.

Liên quan đến việc chỉ đạo các địa phương quyết liệt hơn nữa trong bảo vệ tài nguyên, tỉnh Gia Lai nêu thực trạng địa phương, ngành còn buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trong thời gian dài. Việc khai thác, vận chuyển, sử dụng khoáng sản chưa được kiểm soát chặt chẽ.

Đơn cử như việc để xảy ra vàng tặc trong thời gian dài nhưng chính quyền không biết tại khu vực giáp ranh giữa xã Pờ Tó (huyện Ia Pa) và xã Chơ Glong (huyện Kông Chro); khai thác trên 1.000 m3 cát lậu ở huyện Chư Păh; khai thác cát trái phép tại lòng sông Ba đoạn qua Thị xã Ayun Pa;...

UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các sở ban, ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan phải tăng cường trách nhiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. Nghiêm túc thực hiện các quyết định về việc quản lý hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản. Đồng thời yêu cầu các cơ quan liên quan kiên quyết xử lý trách nhiệm người đứng đầu, tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.