Pháp đình

Gia Lai: Xét xử đường dây đánh bạc "khủng" ở vườn điều

16/11/2020, 14:13

TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ tổ chức đánh bạc quy mô lớn ở khu vực Tây Nguyên do Hùng "sida" cầm đầu.

img
Bị cáo Hùng "sida" trả lời tại phiên xét xử sáng 16/11.

Ngày 16/11, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 106 bị can liên quan đến vụ án đánh bạc trong vườn điều mà các đơn vị của Bộ Công an đã triệt phá tại thôn 76, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa vào tháng 3/2019.

Đây là vụ án có số lượng bị cáo đông nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Chỉ các bị cáo và những người có liên quan có lệnh triệu tập của tòa án mới có thể vào khuôn viên tòa án. Trong số 106 bị cáo có 28 bị cáo đang được tạm giam. Trong phiên toà sơ thẩm, có 3 bị cáo đang được tại ngoại đã vắng mặt.

HĐXX phiên toà sơ thẩm xét xử 21 bị cáo về tội “Tổ chức đánh bạc”, các bị cáo còn lại bị xét xử về tội “Đánh bạc”.

Đối tượng cầm đầu trong 21 bị cáo cáo buộc tội “Tổ chức đánh bạc” được xác định là Nguyễn Mạnh Hùng (thường gọi là Hùng Sida, trú tại phường Thống Nhất, TP. Pleiku).

Theo cáo trạng, khoảng từ tháng 2/2019, Hùng “sida” và Bùi Viết Khánh (SN 1978, trú tại tổ 1, phường Ia Kring, TP. Pleiku) bàn bạc, thống nhất mở sới bạc cho các con bạc sát phạt ăn thua bằng tiền dưới hình thức chơi xóc đĩa tại khu vực vườn điều thuộc thôn 76, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa (Gia Lai).

Với vai trò người cầm đầu, Hùng “sida) mua các vật dụng như: bạt, thảm, bóng đèn, bình ắc quy, dây điện, bảng vị, bài tú lơ khơ 52 lá,…và giao cho Khánh trực tiếp quản lý, điều hành sới bạc tại khu vực trên. Theo đó, Hùng chia cho Khánh 20% lợi nhuận.

Còn Khánh được giao tìm kiếm các đối tượng đã có tiền án, tiền sự hoặc từng bị xử phạt vi phạm hành chính về các hành vi khác nhau để làm các nhiệm vụ phục vụ sới bạc hoạt động.

Để tránh sự phát hiện, truy bắt của cơ quan chức năng, Hùng chỉ đạo nhiều đối tượng có nhiệm vụ cảnh giới ở những khu vực cách xa sới bạc đồng thời mỗi phiên đánh bạc chỉ được diễn ra từ 22h đến 1h sáng hôm sau.

Cơ quan điều tra xác định sới bạc diễn ra từ cuối tháng 2/2019 đến ngày bị lực lượng công an bắt giữ là ngày 31/3/2019. Trong hơn 1 tháng tổ chức, Hùng cùng đồng bọn của mình đã thu lợi bất chính hơn 207 triệu đồng.

Với nhóm 86 bị can đánh bạc bị bắt quả tang vào rạng sáng 31/3/2019, cơ quan điều tra chỉ ra rằng các đối tượng đã tham gia đánh bạc với tổng số tiền hơn 253 triệu đồng. Trong số này người đánh bạc thấp nhất là 150 ngàn đồng còn người đánh với số tiền cao nhất là 12 triệu đồng.

Phiên tòa dự kiến sẽ được tổ chức đến ngày 27/11.

Trước đó, Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an, tiến hành trinh sát và tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc tại thôn 76, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa vào tháng 3/2019 do Hùng "sida" cầm đầu đường dây. Ngày 9/4, Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Ban Nội chính trung ương từ phản ánh của nguồn tin cũng đề nghị Bộ Công an, tỉnh Gia Lai điều tra Hùng “sida” liên quan đến vụ án vi phạm các quy định khai thác và bảo vệ rừng cách đây 3 năm, tại làng Kom Ngó, xã Ia Chia, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai.

Đến tháng 5/2020, TAND tỉnh Gia Lai tổ chức xét xử tuyên phạt Hùng “sida” 4 năm 6 tháng liên quan đến đường dây vận chuyển gỗ trái phép khu vực biên giới giáp ranh Gia Lai - Kon Tum.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.