Điều tra

Giả làm chủ xe, mò vào tận khách sạn để đánh cắp ô tô

15/03/2016, 08:56

Tuấn thuê cả thợ sửa khóa vào tận khách sạn phá khóa ô tô, rồi ung dung lên xe nổ máy đánh xe đi.

Vu Van Tuan
Đối tượng Vũ Văn Tuấn tại cơ quan công an

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Tuấn (SN 1988, trú tại phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Tuấn thường xuyên lân la tại các khách sạn trên địa bàn phường Cẩm Phả với mục đích đánh cắp ô tô do khách gửi ở đây. Thủ đoạn của đối tượng này là đóng giả làm chủ xe để qua mặt nhân viên khách sạn rồi viện cớ mất chìa khóa xe, Tuấn gọi thợ sửa khóa đến mở ô tô và đánh xe đi cất giấu, chờ lúc thuận lợi sẽ mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Bằng thủ đoạn đó, Vũ Văn Tuấn đã gây ra hai vụ chiếm đoạt ô tô trên địa bàn TP Cẩm Phả. Vụ đầu tiên là chiếc ô tô hiệu For Ranger của anh Trương Mạnh Tùng ở phường Cửa Đông, đối tượng này đem bán cho một người ở Vĩnh Phúc được 130 triệu đồng. Vụ thứ hai cũng là một chiếc ô tô hiệu For Ranger trị giá khoảng 400 triệu đồng của anh Đàm Quang Tuấn (SN 1961, trú tại phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả). Vào thời điểm bị đánh cắp, trong xe của anh Đàm Quang Tuấn có đầy đủ giấy tờ và 60 triệu đồng. Ngoài ra, đối tượng Tuấn còn ăn trộm một chiếc ô tô hiệu For Ranger khác do chủ xe đỗ ở ven đường. Hiện cả ba chiếc ô tô trên đều đã được Công an TP Cẩm Phả tìm ra và thu hồi được.

Vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.