Pháp đình

Giả làm nhân viên đi tặng quà Tết, trộm cắp hơn 1 tỷ đồng

07/01/2016, 19:11

Khi đi trộm cắp, các “đạo chích” giả làm nhân viên đi tặng quà Tết rồi bỏ “đồ nghề” vào để che mắt.

gia-lam-nhan-vien-di-tang-qua-tet-de-tromc-cap
Các bị cáo trong phiên tòa (từ trái qua phải là Khanh, Thương, Hải)

Ngày 7/1, sau hai ngày xét xử, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt các bị cáo Phan Thành Hải (31 tuổi, ngụ Vĩnh Long) 16 năm tù, Trần Văn Thương (29 tuổi, ngụ Cần Thơ) 13 năm tù và Trần Tuấn Khanh (31 tuổi, ngụ Cần Thơ) 1 năm 6 tháng tù cùng về tội “Trộm cắp tài sản”. Ngoài ra, bị cáo Hải còn bị phạt cảnh cáo về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo hồ sơ, khoảng 14h ngày 17/4/2014, Hải cùng với một người tên Tý (chưa rõ lai lịch) rủ nhau đi trộm. Khi đến nhà số 268/10 đường Nguyễn Văn Linh, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, thấy không có ai ở nhà, Hải bảo Tý ở ngoài rồi đi vào cạy cửa để trộm đồ. Trong khi đang lấy đồ, Hải bị chủ nhà về phát hiện, tri hô nên bị bắt quả tang. Qua khám xét, phát hiện Hải đã trộm được 25 triệu đồng; một máy tính bảng; hai máy tính xách tay.

Trong quá trình điều tra, Hải khai nhận, từ tháng 1 đến tháng 5/2014 đã cùng đồng bọn là Thương và Khanh thực hiện 5 vụ trộm cắp khác trên địa bàn quận Ninh Kiều. Thủ đoạn của các đối tượng này là dùng “đồ nghề” gồm: xà beng, cây sắt răng cưa, chìa khóa sửa xe, thanh sắt tự chế để mở khóa… cạy cửa vào nhà trộm tài sản. Tinh vi hơn, Hải còn giả vờ làm nhân viên đi tặng quà Tết, xách theo giỏ quà trong đó đựng “đồ nghề” để dễ bề thăm dò hiện trường và che mắt mọi người. Sau khi điều nghiên, Hải còn vẽ cả sơ đồ nhà để tìm để bề đột nhập.

Cơ quan điều tra chứng minh, từ cuối năm 2010 đến ngày bị bắt, nhóm của Hải đã thực hiện 9 vụ trộm với tổng giá trị các tài sản hơn 1 tỷ đồng.

Được biết, các bị cáo trong vụ này này đều có tiền án về tội xâm phạm sở hữu và thuộc trường hợp tái phạm và tái phạm nguy hiểm. Trong đó, Hải có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản, Thương có ba tiền án về các tội trộm cắp, cướp giật và tàng trữ ma túy, Khanh có một tiền án về tội cướp giật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.