An ninh hình sự

Giả mạo facebook bán hàng online, lừa đảo hơn trăm triệu đồng

31/03/2015, 20:40

Lập facebook giả mạo, các đối tượng đã lừa đảo nhiều khách hàng và chiếm đoạt số tiền hơn 100 triệu đồng.

doi-tuong-lua-dao
Hai đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Ngày 31/3, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50), Công an TP.Hà Nội cho biết, Cơ quan điều tra Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Đức Anh (SN 1992, Hoa Lư, Ninh Bình) và Nguyễn Thế Dũng (SN 1993, Hoa Lư, Ninh Bình) để làm rõ hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

PC50 cho biết qua quá trình xác minh đã phát hiện nhóm đối tượng giả mạo nick của shop bán hàng online trên Facebook để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người mua hàng khi họ chuyển tiền vào tài khoản.

Trước đó, ngày 26/3, Cơ quan điều tra đã mời chị N.T.P.T (sinh viên một trường cao đẳng ở Hà Nội) tới làm việc vì xác định chị T là một trong những người đứng tên chủ tài khoản mà các nạn nhân bị lừa đảo chuyển tiền vào.

Tuy nhiên, chị T khai đã cho em họ là Nguyễn Thế Dũng mượn số tài khoản để chuyển tiền vào tài khoản từ tháng 2/2015.

Ngay sau đó, PC50 đã thành lập tổ công tác phối hợp với Công an tỉnh Ninh Bình mời các đối tượng Nguyễn Thế Dũng, Nguyễn Đức Anh lên Cơ quan điều tra làm việc.

Qua đấu tranh khai thác Cơ quan điều tra xác định, vào khoảng tháng 11/2014, Đức Anh rủ Dũng lên mạng Internet tìm hiểu rồi lập nick Facebook giả các shop bán hàng online để lừa khách mua trên mạng.

Đức Anh và Dũng đã lập nick Facebook giả mạo facebook “Trịnh Thu Huyền” (đây là shop online bán túi xách của nhiều thương hiệu nổi tiếng), giả kết bạn với các khách hàng có nhu cầu cần mua túi xách trong danh sách bạn bè của Facebook thật, rồi lừa khách hàng đang có nhu cầu mua túi xách chuyển tiền đặt mua túi vào tài khoản của chúng mượn. Khi khách chuyển tiền, chúng lập tức rút tiền ngay.

Cơ quan điều tra cho biết, với thủ đoạn trên, Đức Anh và Dũng đã chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng. Số tiền chiếm đoạt được, các đối tượng đều dùng vào việc chi tiêu cá nhân.

Hiện PC50 đang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.