Giả mạo giấy tờ đi máy bay giá rẻ

08/12/2014, 13:04

Lấy lý do mất hết ví và giấy tờ tùy thân, một hành khách đã dùng giấy xác nhận nhân thân giả để đi tàu bay. Hành vi trên của hành khách đã bị lực lượng an ninh hàng không phát hiện ...

img

Hồi 13h40 ngày 14/11, trong lúc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát giấy tờ hành khách vào khu vực cách ly tại sảnh E (Cảng HKQT Nội Bài), anh Nguyễn Mạnh Thảo, nhân viên Đội Soi chiếu hành khách, hành lý (Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài) tỏ ra bất ngờ khi một nam thanh niên tiến lại gần rồi chìa ra tờ giấy xác nhận nhân thân để làm thủ tục qua cửa kiểm soát an ninh. Qua kiểm tra, anh Thảo cho biết, giấy xác nhận nhân thân của nam thanh niên mang tên Trần Khánh Huy (SN 1980, trú tại TP Biên Hòa Đồng Nai) đi chuyến bay VJ169, chặng bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, dự kiến khởi hành lúc 14h45 cùng ngày. Thấy hành khách có biểu hiện nghi vấn, anh Thảo hỏi lại: “Anh còn giấy tờ tùy thân nào khác nữa không?”, người này ấp úng trả lời: “Tôi đã bị mất hết ví và giấy tờ tùy thân”.

Bằng con mắt nhà nghề và kinh nghiệm dày dặn, anh Thảo xác định, hành khách này dùng giấy tờ giả mạo để đi tàu bay. Sau khi báo cáo lãnh đạo về sự việc, tiến hành kiểm tra hành lý của hành khách, nhân viên an ninh soi chiếu phát hiện một chứng minh nhân dân mang tên Dương Đăng Huy. Đối chiếu hình ảnh và dấu vân tay trên CMND trùng khớp với hình ảnh và dấu vân tay của hành khách, cơ quan chức năng hàng không khẳng định, giấy xác nhận nhân thân của hành khách là giả mạo. 

Khai nhận với cơ quan an ninh sân bay, nam hành khách thừa nhận tên thật là Dương Đăng Huy (SN 1980, trú tại TP Biên Hòa, Đồng Nai). Theo lời hành khách này, đầu tháng 11, vợ của Huy là Nguyễn Thị Hương mua một vé máy bay giá rẻ của Hãng Vietjet Air mang tên Trần Khánh Huy. Sau đó, nhân viên phòng bán vé máy bay “hướng dẫn” chị Hương đi xin giấy xác nhận nhân thân mang tên chủ nhân của chiếc vé này nhằm “qua mặt” lực lượng an ninh tại sân bay. Căn cứ quy định về chương trình An ninh hàng không dân dụng Việt Nam và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã lập biên bản vi phạm và biên bản từ chối hoàn thành thủ tục an ninh hàng không đối với hành khách Dương Đăng Huy. Đồng thời, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã bàn giao khách vi phạm cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo quy định của pháp luật.

Đình Quang  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.