Xã hội

Giả mù chữ ăn bớt thi lý thuyết bằng lái xe: Sẽ xử lý cán bộ xác nhận

30/03/2023, 10:49

Lãnh đạo huyện Bảo Thắng và Bát Xát cho biết, sẽ xử lý cán bộ “Giả mù chữ ăn bớt thi lý thuyết bằng lái xe” trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Ngày 28/3, Báo Giao thông có bài viết “Giả mù chữ ăn bớt thi lý thuyết bằng lái xe” phản ánh nhiều trường hợp biết đọc, biết viết nhưng vẫn xin xác nhận của địa phương là “mù chữ” để được giảm thiểu phần thi lý thuyết sát hạch GPLX.

img

Lãnh đạo UBND xã Bản Qua, huyện Bát Xát cùng PV Báo Giao thông xác minh đối tượng biết chữ được chính quyền xã xác nhận là mù chữ để thi sát hạch GPLX hạng A1.

Trao đổi với Phóng viên Báo Giao thông, ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát cho biết: “Chính quyền huyện sẽ kiên quyết xử lý những cán bộ đã để xảy ra việc xác nhận mù chữ đối với những người dân trong quá trình làm hồ sơ sát hạch đối với lái xe hạng A1. Trong quá trình xác minh nếu có dấu hiệu của tội phạm sẽ yêu cầu lực lượng công an huyện vào cuộc điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp Luật”.

Còn đối với huyện Bảo Thắng, ông Ngô Minh Quế, Chủ tịch UBND huyện cho biết, về phía huyện đã có công văn về việc kiểm tra, làm rõ trách nhiệm trong việc xác nhận học viên là đồng bào dân tộc thiểu số không biết đọc, viết tiếng Việt để tham dự sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1 ở các xã Phong Niên, Bản Phiệt, thị trấn NT Phong Hải.

Đồng thời, huyện cũng giao phòng Nội vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND huyện đề xuất hình thức xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan trong vụ việc trên.

Trong quá trình xác minh trên địa bàn huyện Bảo Thắng có 15 trường hợp, huyện Bắc Hà có 3 trường hợp, huyện Si Ma Cai có 1 trường hợp; huyện Bảo Yên có 3 trường hợp; huyện Mường Khương có 12 trường hợp; huyện Bát Xát có 93 trường hợp. Kết quả xác minh cho thấy, có 77/127 học viên biết đọc, viết chữ Tiếng Việt, 4 người không xác minh được do không có dữ liệu dân cư hoặc không có thông tin cư trú tại địa phương.

Báo Giao thông tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.