Xã hội

Giá như không có chiếc xe máy điện...

13/11/2016, 08:05
image

Do thiếu chú ý quan sát, hai em đã va chạm với xe khách và bị xe cuốn vào gầm, tử vong tại chỗ.

ảnh 1d
Bà nội và mẹ của Lan Anh vẫn bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của người cháu, người con ngoan ngoãn, học giỏi

6 em học sinh đi trên ba chiếc xe đạp điện sang đường trên QL21B qua Hà Nam. Do thiếu chú ý quan sát, hai em đã va chạm với xe khách và bị xe khách cuốn vào gầm, tử vong tại chỗ.

Tử nạn trước ngày thi giữa kỳ

Đã một tuần trôi qua kể từ sau vụ hai học sinh đi xe đạp điện bị cuốn vào gầm xe khách tử vong tại chỗ, bạn bè và người thân các em vẫn chưa hết bàng hoàng, thương xót.

Cầm bức ảnh chụp cùng Nguyễn Viết Long (SN 2000, học sinh Trường THPT Bình Lục C, huyện Bình Lục) trên tay, em Đạt (SN 2001, học sinh Trường THPT Bình Lục C, cháu họ của Long cũng là người chứng kiến vụ tai nạn) kể lại, chiều 31/10, trước hôm thi giữa kỳ 1 ngày, cả lớp Ngân (bạn cùng thôn với Đạt và Long, học Trường THPT Bình Lục A) có kế hoạch đi chơi nên rủ Đạt và Long đi cùng. Đến 15h, khi cả lớp rủ nhau đi cuốc chuột thì Đạt, Ngân, Long cùng ba bạn khác (trong đó có em Nguyễn Thị Lan Anh, SN 2001, học sinh Trường THPT Bình Lục A) đã tách nhóm riêng để lên thôn Cát Tường (huyện Bình Lục) thăm cây đa Bác Hồ.

“6 người chúng em đi 3 xe, Lan Anh chở Long bằng xe máy điện của Long. Khi sang đường trên QL21B đoạn qua xã Đồn Xá, xe của em đi trước xe Long, vừa sang tới đường bên kia đi được mấy mét thì em nghe “rầm” một cái, ngoảnh lại thấy một xe ô tô khách đang kéo lê chiếc xe máy điện, còn Lan Anh và Long đang nằm bất tỉnh trong gầm xe. Lúc đó, chúng em hô hào nhờ người lớn đưa hai bạn đi cấp cứu, nhưng mọi người cho biết, hai bạn đã tử vong trước đó”, Đạt nhớ lại.

Bà Phạm Thị Nghiêm (mẹ của Long) nước mắt ngắn dài cho biết, Long là con thứ 5 trong gia đình có 6 chị em, rất ngoan ngoãn, hiền lành. Sáng ngày xảy ra tai nạn, Long còn cùng mẹ trồng rau ngoài vườn và phụ bố thay nước dưới ao. “Trước khi xin phép bố mẹ đi chơi với bạn, con còn vào bếp nấu nước cho mẹ tắm vì sợ tối mẹ tắm lạnh...”, bà Nghiêm nghẹn lời.

“Giá như không có chiếc xe máy điện...”

ảnh hiện trường
Hiện trường vụ tai nạn

Ông Nguyễn Văn Lực (61 tuổi, bố của Long) cho biết, nhà ông có 6 người con thì hai cô con gái lớn đều đã lập gia đình, cậu con trai thứ ba sinh năm 1991 đang vừa học, vừa làm tại nước ngoài, trên Long còn có một chị bị khuyết tật từ nhỏ và dưới có em trai 12 tuổi thường xuyên đau ốm. Kinh tế cả gia đình chỉ trông vào mấy sào ruộng, nuôi thêm được con bò và trồng thêm ít rau ngoài vườn. Sức khỏe của bố mẹ Long đều yếu, hơn một năm nay, không thể tự xuống ruộng, gia đình phải thuê người cấy trồng.

“Năm 2015, thi vào cấp III thì thiếu điểm, Long đã quyết tâm tự học, tự ôn để thi lại. Ngày nhận được thông báo đỗ vào Trường THPT Bình Lục C, Long vui lắm. Từ nhà đến trường gần 10km nên hai vợ chồng tôi dù khó khăn vẫn cố gắng tích góp mua cho con chiếc xe máy điện để đi học. Mới đi được 3 tháng thì cháu gặp nạn, giá như không có xe thì biết đâu cháu vẫn ở lại với vợ chồng tôi”, ông Lực đau khổ nói.

Cách nhà Long khoảng 4km, ở xã An Đổ (huyện Bình Lục), bà Nguyễn Thị Hiền (68 tuổi, bà nội của Lan Anh) nghẹn ngào cho biết, Lan Anh là con riêng của bố. Bố mẹ yêu nhau chưa kịp kết hôn thì sinh ra em. “Cháu được hai tháng thì mẹ cháu bỏ đi biệt tích. Bố cháu đưa cháu về cho tôi chăm sóc. Từ nhỏ thiếu tình thương, sự chăm sóc của mẹ nên khi bố kết hôn cháu quấn quít mẹ mới, luôn chăm làm, chăm học để bố mẹ vui lòng. Suốt 9 năm qua, cháu luôn là học sinh giỏi”, bà Hiền kể.

Chị Bắc, mẹ mới của Lan Anh cho biết, do kinh tế gia đình khó khăn vợ chồng chị phải gửi cả ba chị em ở nhà với bà để đi làm ăn ở tỉnh ngoài, thỉnh thoảng mới về thăm các con. “Lan Anh là đứa con ngoan, xinh đẹp, luôn làm chúng tôi tự hào. Lúc cháu mất, tôi đang đi chợ ở Hải Phòng, còn bố cháu làm phụ hồ ở Sài Gòn. Trước ngày mất, con còn tâm sự, con mong lớn lên đi tìm mẹ ruột con, con không biết mặt mẹ...”, chị Bắc nghẹn ngào.

Khoảng 16h ngày 31/10, tại QL21B đoạn qua xã Đồn Xá, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, vì không chú ý quan sát khi sang đường, xe máy điện BKS 90MĐ1-080.63 do em Nguyễn Thị Lan Anh (SN 2001) điều khiển, chở phía sau em Nguyễn Viết Long (SN 2000) đã bị  xe khách BKS 18B-003.77 chạy hướng Hà Nội - Nam Định đâm phải khiến hai em tử vong tại chỗ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.