Bóng đá

Già nửa đội hình tuyển Việt Nam đang đứng trước “bi kịch”

17/09/2019, 15:09

7 tuyển thủ Việt Nam ra sân ở trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 đang đứng trước nguy cơ xuống hạng.

img
HAGL đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng

V-League 2019 đã bước qua 23 vòng đấu và cuộc đua vô địch trụ hạng vẫn chưa ngã ngũ. Hiện tại, có 4 đội bóng đứng trước nguy cơ xuống hạng gồm Khánh Hòa, Thanh Hóa, Viettel và HAGL. Thực tế, Sanna Khánh Hòa là cái tên đuối thế nhất khi mới có 21 điểm.

Dẫu vậy, Viettel và HAGL mới có lần lượt 27 và 26 điểm cũng đang như ngồi trên đống lửa. Ngay cả khi thoát được cảnh xuống hạng trực tiếp, Viettel, HAGL và Thanh Hóa (25 điểm) sẽ phải chạy đua thoát vị trí đá play-off vốn rất may rủi.

Đáng nói hơn, trong đội hình Viettel và HAGL đang sở hữu rất nhiều tuyển thủ. Ở lần hội quân gần nhất, HLV Park gọi 5 cầu thủ HAGL (Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn, Xuân Trường) và 3 cầu thủ HAGL (Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng). Tính thêm Tuấn Mạnh của Sanna Khánh Hòa, 9 tuyển thủ đang đứng trước tấn bi kịch xuống hạng.

Nếu xét riêng các cầu thủ ra sân ở trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup hôm 5/9, HAGL và Viettel chiếm tới 7 cái tên gồm: Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng. Như vậy, quá nửa đội hình chính của tuyển Việt Nam phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Đã có nhiều ý kiến xung quanh việc HLV Park thường xuyên triệu tập quân HAGL lên tuyển dù đội bóng này chơi bết bát tại V-League 2019. Thế nhưng, cần phải thừa nhận rằng, đó đều là những cầu thủ đã quen với triết lý bóng đá của ông thầy Hàn Quốc và chơi tốt khi được trao cơ hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.