Vận tải

Giá, phí hàng không sẽ được điều chỉnh trong tháng 4

11/04/2014, 13:17

Ngày 10/4, tại cuộc họp về xây dựng đề án "Tăng cường quản lý giá, phí về cung cấp dịch vụ hàng không, phi hàng không và phương án giá, phí áp dụng năm 2014"...


Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Lưu Thanh Bình, giá dịch vụ tại CHK, sân bay và dịch vụ điều hành bay cần được xây dựng theo mục tiêu áp dụng mức giá có tính cạnh tranh trong khu vực ASEAN. Đặc biệt, đối với khoản thu từ các hãng hàng không đã dần thể hiện chính sách coi các hãng vận chuyển là đối tác hợp tác, mang lại các nguồn thu phi hàng không quan trọng cho CHK, sân bay. Mức giá dịch vụ được xác định trong tổng hòa lợi ích giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, nhà vận chuyển và hành khách. 


Hệ thống CHK, sân bay đang khai thác hiện nay được chia thành hai nhóm để tính giá dịch vụ: Nhóm A gồm 10 CHK, sân bay (Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Phú Bài, Cam Ranh, Cát Bi, Cần Thơ, Liên Khương, Phú Quốc, Ban Mê Thuột); Nhóm B là những CHK, sân bay còn lại. Mức giá của các CHK nhóm B thường quy định bằng 60-70% mức thu tương ứng của các CHK nhóm A. Riêng đối với các CHK nhóm B, Việt Nam vẫn đang thực hiện giá dịch vụ ưu đãi cho các chuyến bay nội địa, đặc biệt là đối với chuyến bay đi/đến những vùng sâu, vùng xa. 


Ông Lưu Thanh Bình cho biết thêm, Cục Hàng không VN đưa ra dự kiến phương án giá, phí hàng không áp dụng năm 2014 là sẽ xem xét, điều chỉnh mức giá dịch vụ hàng không áp dụng đối với chuyến bay quốc tế; điều chỉnh giá dịch vụ hạ cất cánh, giá dịch vụ soi chiếu an ninh


Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu, thời điểm thống nhất thị trường ASEAN đang đến rất gần nên phải xem xét kỹ để xây dựng phương án giá, phí. Thứ trưởng yêu cầu Cục Hàng không VN, Vụ Vận tải tiếp thu ý kiến của các đơn vị dự họp để đưa ra các phương án giá, phí trình lãnh đạo Bộ quyết định, ban hành trong tháng 4/2014.

Thu Phương
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.