Y tế

Giá test nhanh SARS-CoV-2 không thống nhất: Sở Y tế Bạc Liêu lên tiếng

05/10/2021, 12:54

Theo Sở Y tế Bạc Liêu, giá test nhanh SARS-CoV-2 không thống nhất là dựa vào công bố giá của Bộ Y tế, quốc gia sản xuất và thời điểm đấu thầu.

Trước tình trạng không thống nhất giá test nhanh SARS-CoV-2 khiến người dân thắc mắc, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, giá test nhanh được căn cứ vào công bố giá của Bộ Y tế trên Cổng đấu thầu Quốc gia, Cổng thông tin của Bộ Y tế.

“Ngoài ra, giá test nhanh còn phụ thuộc vào quốc gia sản xuất (chẳng hạn như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Singapore… có giá khác nhau).

Thêm một lý do nữa là thời điểm đấu thầu khác nhau thì giá test nhanh cũng khác nhau”, ông Nam thông tin.

img

Lực lượng y tế lấy mẫu test nhanh Covid-19 trong cộng đồng. (Ảnh minh họa)

Trước đó, một số cơ quan báo chí đưa tin về việc nhiều người dân thắc mắc về tình trạng giá test nhanh SARS-CoV-2 không có sự thống nhất.

Điển hình, tại Trung tâm Y tế huyện Phước Long (Bạc Liêu) có quy định tất cả mọi người (trừ trẻ dưới 12 tuổi) là bệnh nhân, thân nhân vào trung tâm điều trị phải được test nhanh SARS-CoV-2, giá cho mỗi lần test là 130.000 đồng/mẫu.

Trong khi đó, giá test nhanh tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu là 235.000 đồng, có hóa đơn điện tử cho người không có thẻ bảo hiểm y tế.

Còn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu giá mỗi lần test là 238.000 đồng. Hóa đơn là phiếu thu tiền thông thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.