Kinh tế

Giá thịt lợn hôm nay 10/6: "Cố thủ" mức cao, người tiêu dùng "chán" mua

10/06/2020, 16:26

Giá thịt lợn hôm nay 10/6: Sau nhiều ngày lợn hơi giảm liên tiếp, giá thịt lợn tại chợ dân sinh ít biến động, số ít giảm khoảng 10.000 đồng/kg.

img
Dù giá lợn hơi trên cả nước tiếp tục giảm mạnh song giá thịt lợn bán lẻ tại các chợ truyền thống chỉ điều chỉnh “nhỏ giọt”, thậm chí còn “cố thủ” ở mức cao.

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, hôm nay, giá lợn hơi trên cả nước tiếp tục giảm mạnh, có nhiều địa phương đã giảm dưới ngưỡng 90 nghìn đồng/kg. Song, giá thịt lợn bán lẻ tại các chợ truyền thống chỉ điều chỉnh “nhỏ giọt”, thậm chí còn “cố thủ” ở mức cao. Đáng chú ý, các tiểu thương cho rằng sức mua đang giảm trong mấy ngày này...

Tại chợ cóc Trần Cung (Từ Liêm, Hà Nội), mức bán lẻ các loại thịt dao động khoảng 140-190 nghìn đồng/kg, giảm 5-10 nghìn đồng/kg, tuy nhiên, đây chỉ là mức giảm nhẹ sau khi lợn móc hàm đã giảm đến 10 nghìn đồng/kg và lợn hơi về sát ngưỡng 90 nghìn đồng/kg, có nơi còn giảm xuống 88 nghìn đồng/kg tại Hà Nội, tức là giảm hơn 10 nghìn đồng/kg.

Cụ thể, thịt mông có giá 140 nghìn đồng/kg; Thịt ba chỉ, sườn thăn, vai có giá 180 nghìn đồng/kg; Thịt chân giò 170 nghìn đồng/kg…

Chị Phượng, một tiểu thương cho biết, mức giá này đã giảm khoảng 10 nghìn đồng/kg so với mấy hôm trước, tuy nhiên, không hiểu sao dù có giảm giá thì lượng người mua lại giảm đi khoảng 30% so với lúc giá cao.

Chị Dung (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy), một khách hàng cho rằng, mức giá này cũng còn quá cao so với thu nhập của nhiều người nên việc giảm chi tiêu cũng là chuyện đương nhiên.

img

Một tiểu thương khác cũng cho biết, mấy hôm nay bán hàng luôn rơi vào tình trạng ế ẩm nên muốn bán hạ giá thêm cũng ko được vì mức giá bán thịt phay khoảng 170 nghìn đồng/kg chỉ mới hòa vốn. “Tôi vẫn bán mức giá 170-180 nghìn đồng/kg từ trước, giờ không giảm vì mỗi ngày chỉ đi có 30 cân thay vì trước đây khoảng 50 cân là ít. Cũng không thể nói là giá lợn hơi giảm sâu vì mỗi nơi giảm mỗi kiểu, mỗi loại lợn một giá, họ vẫn nói phần giảm là lợn không ngon thì chúng tôi cũng phải nghe bởi chúng tôi có tự mua được lợn đâu”, vị này phân trần.

Tại chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nôi), giá thịt lợn cũng “hạ nhiệt” khoảng 5-10 nghìn đồng/kg, ngưỡng 170-180 nghìn đồng/kg, duy nhất thịt mông bán giá 140 nghìn đồng/kg.

Đến quá trưa vẫn còn hơn nửa bàn thịt, chị Lan than thở: Từ đầu tuần lượng khách bắt đầu giảm, nhiều khách quen đi qua được mời mua thịt cũng từ chối với lý do vài ngày nữa sẽ mua vì thịt còn giảm nữa.

“Tôi cho rằng, thời gian vừa qua đã hình thành thói quen cắt giảm khẩu phần ăn thịt lợn của nhiều gia đình. Nhưng chúng tôi không hề muồn giá cao, nếu mọi người tính toán có thể thấy số thịt chúng tôi bán giảm đi hơn một nửa, đồng nghĩa với việc giá cũng chỉ giảm chừng mực", chị Lan bày tỏ.

Hôm nay, giá lợn hơi tiếp tục đà giảm cả 3 miền đưa xuống ngưỡng giao dịch dưới 90 nghìn đồng tại nhiều địa phương. Hà Nội là địa phương xuất hiện giá 88 nghìn đồng/kg của khu vực miền Bắc, trong khi, miền Trung đồng loạt về ngưỡng 85-90 nghìn đồng/kg. Thị trường miền Nam điều chỉnh giảm ở hầu hết các địa phương, mức giảm sâu nhất lên đến 4.000 đồng/kg đưa mức giá giao dịch của vùng phổ biến khoảng 90-92 nghìn đồng/kg, cao nhất với mức đỉnh 94 nghìn đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.