Kinh tế

Giá thịt lợn hôm nay 12/6: "Lặng sóng" chờ đón lợn sống nhập từ Thái Lan

12/06/2020, 13:22

Giá thịt lợn hôm nay 12/6: Thị trường chững lại sau thông tin chính thức nhập khẩu lợn sống ở Thái Lan về từ hôm nay.

img
Lợn hơi có xu hướng ổn định trong giao dịch hôm nay.

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, hôm nay 12/6, giá lợn hơi có xu hướng ổn định khi giảm nhẹ tại một số địa phương và vẫn giữ mức đỉnh của vùng mặc dù có địa phương xuất hiện mức thấp hơn 90 nghìn đồng/kg. Tại miền Bắc có mức 88 nghìn đồng/kg, miền Trung ngưỡng 83 nghìn đồng/kg, miền Nam ngưỡng 85 nghìn đồng/kg...

Thị trường miền Bắc: Giảm nhẹ

Thị trường miền Bắc hôm nay ghi nhận mức giảm nhẹ tại số ít địa phương với mức giá giao dịch phổ biến ngưỡng 88-96 nghìn đồng/kg.

Cụ thể, tại Hà Nội, là địa phương ghi nhận nhiều mức giá nhất, khi mỗi lái buôn nêu một mức giá khác nhau. Theo ghi nhận, mức giá giao dịch tại đây vẫn duy trì ngưỡng 88-95 nghìn đồng/kg khi không nhiều biến động vào hôm nay.

Tại Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang ghi nhận mức giá 95-96 nghìn đồng/kg không có nhiều biến động.

Tại chợ đầu mối Hà Nam, giá lợn hơi ổn định ngưỡng 93-94 nghìn đồng/kg. Đây cũng là mức giá giao dịch tại Ninh Bình, Hưng Yên.

Riêng Phú Thọ, Vình Phúc có ghi nhận giảm 2 nghìn đồng/kg về ngưỡng 88-90 nghìn đồng/kg...

Bộ NN&PTNT chính thức đồng ý việc nhập lợn sống từ Thái Lan về Việt Nam để nuôi/giết mổ làm thực phẩm kể từ ngày 12/6. Phía Thái Lan đã tổ chức kiểm tra giám sát các doanh nghiêp chăn nuôi lợn và đăng ký 8 doanh nghiệp đủ điều kiện xuất khẩu sang Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, việc nhập khẩu sẽ được thực hiện cho đến khi vẫn đảm bảo được 3 lợi ích, đó là lợi ích người chăn nuôi, người phân phối và người tiêu dùng mà không ảnh hưởng đến kinh tế vĩ mô CPI. Sau khi tính đoán thấy khối lợi ích này không còn hợp lý nữa sẽ thông báo ngừng nhập khẩu.

Thị trường miền Trung, Tây Nguyên: "Lặng sóng"

Giá lợn hơi tại thị trường miền Trung, Tây Nguyên hôm nay ổn định với giá giao dịch của vùng phổ biến từ 85-94 nghìn đồng/kg. Số ít ở sát ngưỡng 80 nghìn đồng/kg.

Tại Thanh Hóa, Nghệ An ghi nhận ngưỡng giao dịch 90-91 nghìn đồng/kg, không tăng giảm vào hôm nay. Đây là 2 địa phương có mức biến động ít nhất và thường giữ ngưỡng cao của vùng.

Tại Quảng Bình, Huế, Quảng Ngãi, Bình Định ghi nhận giao dịch ngưỡng phổ biến 88-89 nghìn đồng/kg sau khi giảm thêm 1-2 nghìn đồng/kg vào ngày hôm qua.

Đặc biệt, tại Khánh Hòa, Lâm Đồng vẫn giữ mức đỉnh của vùng là 93-94 nghìn đồng/kg, không biến động vào hôm nay.

Tại khu vực Tây Nguyên như Đắk Lắk, Đắk Nông giao dịch quanh ngưỡng 85 nghìn đồng/kg sau khi có dấu hiệu giảm 1-2 nghìn đồng/kg vào hô nay.

Riêng Quảng Trị giao dịch ở ngưỡng ổn định thấp nhất của vùng mức 83-85 nghìn đồng/kg.

Thị trường miền Nam: Giảm khoảng 1.000 đồng/kg

Thị trường miền Nam hôm nay có xu hướng ổn định với mức giảm nhẹ tại một số địa phương, đưa mức giao dịch của vùng quanh ngưỡng 85-93 nghìn đồng/kg

Cụ thể, tại Bình Phước, Trà Vinh vẫn giao dịch ngưỡng 89-90 nghìn đồng/kg sau khi giảm từ 1-4 nghìn đồng/kg vào hôm qua.

Tại thủ phủ chăn nuôi Đồng Nai, Vũng Tàu, An Giang… giao dịch ngưỡng 92-93 nghìn đồng/kg, không có biến động.

Tại chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM), giá lợn hơi cũng ghi nhận mốc 89-90 nghìn đồng/kg, không tăng giảm vào hôm nay. Số lượng lợn về chợ ổn định ngưỡng gần 4.000 con mỗi ngày.

Tại Tiền Giang, Hậu Giang, Tây Ninh vẫn giữ ngưỡng 92 nghìn đồng/kg.

Riêng tại Cà Mau, giá lợn hơi giao dịch ngưỡng 85-86 nghìn đồng/kg sau khi giảm mạnh tới 3 nghìn đồng/kg...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.