Thị trường

Giá thịt lợn hôm nay 1/5/2020: Tăng vọt trong ngày nghỉ lễ

01/05/2020, 08:48

Giá thịt lợn hôm nay 1/5/2020: Giá lợn hơi tăng vọt lên 90 nghìn đồng/kg tại miền Bắc sau những ngày giảm trước đó...

img
Giá thịt lợn hôm nay 1/5/2020: Giá lợn hơi tăng vọt tại miền Bắc sau những ngày giảm mạnh trước đó (ảnh minh họa)

Miền Bắc tăng cao nhất

Theo khảo sát thị trường, giá lợn hơi hôm nay có xu hướng tăng ở cả 3 miền. Miền Bắc tăng mạnh nhất với mức tăng từ 5-8 nghìn đồng/kg, trong khi miền Trung và miền Nam tăng ít hơn khoảng 2-3 nghìn đồng/kg.

Cụ thể, chia sẻ với PV Báo Giao thông, chủ lò mổ Hồ Văn Liêm (Hà Nội) cho biết: "Sau mấy ngày giảm không hiểu sao hôm nay giá lợn hơi đột nhiên tăng mạnh lên giá 90 nghìn đồng/kg. Nguyên nhân có thể do ngày nghỉ lễ, các công ty không xuất lợn ra thị trường khiến nguồn cung khan đẩy giá lên".

Tương tự, chị Hà, chủ một trang trại ở Thanh Oai (Hà Nội) cho biết: "Hôm nay, lượng lợn được đặt mua với số lượng nhiều hơn những ngày thường, tuy nhiên, lợn xuất chuồng chỉ có giới hạn ở ngưỡng 100 kg/con nên có muốn bán nhiều cũng không được".

Theo chị Hà, giá tăng đột biến là do nhu cầu cao ngày lễ và có thể giảm trong vài ngày tới khi trở lại sinh hoạt bình thường bởi lợn xuất chuồng không thiếu nhiều so với sức tiêu thụ chậm những ngày qua.

Ghi nhận tại một số địa phương khác như Hưng Yên và Ninh Bình, giá lợn hơi cũng đang ở ngưỡng cao trên 90 nghìn đồng/kg.

Giá lợn hơi ở các chuồng trại lớn tại Hà Nam cũng ghi nhận lên ngưỡng 86-88 nghìn đồng/kg, số lượng lợn xuất chuồng cũng tăng hơn so với ngày thường.

Miền Trung và Tây Nguyên tăng từ 1-2 nghìn đồng/kg

Trong những ngày nghỉ lễ, lợn hơi khu vực này có dấu hiệu tăng, tuy nhiên chỉ tăng nhẹ do hiệu ứng ngày lễ.

Ông Chín, thương lái tại Yên Thành, Nghệ An cho biết, giá tăng thêm 2 nghìn đồng/kg so với vài hôm trước nên mức bán phổ biến tại đây là 86-88 nghìn đồng/kg tùy vào từng con lợn tốt hay xấu.

“Mức bán trong vùng thường chênh nhau 1-2 nghìn đồng/kg, tùy vào nhu cầu cụ thể của mỗi địa phương nên khi mua lợn xuất chuồng cũng dựa vào mốc giá chuẩn của vùng để cân đối theo thị trường nguồn cung lợn”, ông Chín nói.

Tại Bình Thuận, Ninh Thuận và Đắk Lắk, giá lợn hơi quanh ngưỡng 87 - 88 nghìn đồng/kg.

Miền Nam duy trì mức ổn định

Giá lợn hơi duy trì ở mức ổn định 85-90 nghìn đồng/kg, có nơi tăng 1-2 nghìn đồng/kg song có nơi vẫn giữ ổn định, sức tiêu thụ không tăng.

Tai chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM), giao dịch chậm, giá vẫn giữ mốc cũ 85-87 nghìn đồng/kg.

"Sức mua lợn hơi không tăng vì nhiều người đã đổ xô về quê khi nới lỏng giãn cách", anh Chiến, một thương lái cho biết.

Tại Bình Dương, giá tăng khoảng 2 nghìn đồng/kg đưa về mốc 88-90 nghìn đồng/kg, đây cũng là địa phương có giá thịt lợn đang bán ở ngưỡng cao từ 160-220 nghìn đồng/kg.

Tại thủ phủ chăn nuôi vùng Đông Nam bộ như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu giá tăng 1-2 nghìn đồng/kg đưa mức bán phổ biến lên ngưỡng 85-88 nghìn đồng/kg…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.