Kinh tế

Giá thịt lợn hôm nay 20/6: Miền Bắc quay lại đà tăng

20/06/2020, 09:14

Giá thịt lợn hôm nay 20/6: Lợn hơi khu vực miền Bắc đã rục rịch tăng sau nhiêu ngày giảm, trong khi miền Trung và miền Nam tiếp đà giảm.

img
Lợn hơi tại miền Bắc đã quay lại đà tăng và còn dự báo tăng trong mấy ngày tới khi lượng lợn xuất chuồng tại vùng đang khó mua.

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, sau nhiều ngày giảm mạnh, sau đó duy trì ổn định thì giá lợn hơi tại miền Bắc bắt đầu rục rịch tăng trở lại với mức tăng nhẹ khoảng 1-2 nghìn đồng/kg. Trong khi, miền Trung và miền Nam vẫn duy trì mức giảm tại một số địa phương khi có nguồn lợn sống từ Thái Lan đang về trại khu vực này.

Thị trường miền Bắc quay lại đà tăng

Cụ thể, tại Hà Nội, mức giá giao dịch ngưỡng 88-90 nghìn đồng/kg sau khi tăng 1-2 nghìn đồng/kg và được đánh giá còn tăng trong những ngày tới khi lượng lợn xuất chuồng đang khó mua.

Tại Yên Bái, Bắc Giang ghi nhận mức giá 89-90 nghìn đồng/kg không có nhiều biến động. Trong khi, Lào Cai đang có mức tăng 2 nghìn đồng/kg lên mốc 93 nghìn đồng/kg.

Tại chợ đầu mối Hà Nam, giá lợn hơi ổn định ngưỡng 90-91 nghìn đồng/kg. Đây cũng là mức giá giao dịch tại Ninh Bình, Hưng Yên, Thái Nguyên.

Tại Phú Thọ, Vĩnh Phúc giao dịch ngưỡng 88-89 nghìn đồng/kg, không có biến động trong tuần này...

Như vậy, với mức tăng từ 1-2 nghìn đồng/kg, miền Bắc là vùng ghi nhận mức tăng đầu tiên trên cả nước sau nhiều ngày giảm sâu.

Thị trường miền Trung, Tây Nguyên giảm nhẹ

Vẫn tiếp đà giảm, thị trường miền Trung và Tây Nguyên vẫn giữ được mức giá thấp nhất của cả nước với ngưỡng giao dịch 82-89 nghìn đồng/kg.

Tại Thanh Hóa, Nghệ An ghi nhận ngưỡng giao dịch 85-86 nghìn đồng/kg, sau khi giảm 2-3 nghìn đồng/kg vào giao dịch hôm nay.

Tại Quảng Bình, Huế, Quảng Ngãi, Bình Định ghi nhận giao dịch ngưỡng phổ biến 83-85 nghìn đồng/kg sau khi giảm thêm 1-2 nghìn đồng/kg vào hôm nay.

Tại khu vực Tây Nguyên như Đắk Lắk, Đắk Nông giao dịch quanh ngưỡng 83 nghìn đồng/kg sau khi giảm 2 nghìn đồng/kg.

Riêng Bình Thuận giao dịch ở ngưỡng ổn định thấp nhất của vùng mức 82 nghìn đồng/kg sau khi giảm 3 nghìn đồng/kg...

Thị trường miền Nam tiếp đà giảm

Thị trường miền Nam hôm nay tiếp tục điều chỉnh giảm từ 1-2 nghìn đồng/kg so với ngày hôm qua, đưa giá giao dịch của vùng ngưỡng 85-86 nghìn đồng/kg.

Cụ thể, tại Bình Phước, Trà Vinh giao dịch ngưỡng 86-87 nghìn đồng/kg sau khi giảm từ 1-2 nghìn đồng/kg.

Tại thủ phủ chăn nuôi Đồng Nai, Vũng Tàu, An Giang… giảm thêm 1 nghìn đồng/kg, đưa giao dịch xuống ngưỡng 86 nghìn đồng/kg.

Tại chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM), giá lợn hơi cũng ghi nhận mốc 85 nghìn đồng/kg, sau khi giảm thêm 1-2 nghìn đồng/kg.

Tại Tiền Giang, Hậu Giang, Tây Ninh giảm thêm 2 nghìn đồng/kg đưa về mức giao dịch 85-86 nghìn đồng/kg.

Các địa phương khác cũng ghi nhận mức giảm đều từ 1-2 nghìn đồng/kg, với mức giao dịch quanh ngưỡng 85-86 nghìn đồng/kg. Đây là địa phương có giao dịch đều quanh ngưỡng thấp và dự báo còn giảm tiếp trong tuần tới...

img

Giá xăng dầu hôm nay 19/6: Quay đầu tăng mạnh vượt mốc 39 USD/thùng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.