Kinh tế

Giá thịt lợn hôm nay 2/5/2020: Tiếp đà tăng, xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

02/05/2020, 07:28

Giá thịt lợn hôm nay 2/5/2020: Tiếp tục tăng tại miền Bắc, lo ngại sự tái phát dịch tả lợn châu Phi tại một số địa phương ảnh hưởng tái đàn.

img
Giá thịt lợn hôm nay 2/5/2020: Tiếp tục tăng tại miền Bắc, lo ngại sự tái phát dịch tả lợn châu Phi tại một số địa phương ảnh hưởng tái đàn.

Miền Bắc tiếp đà tăng

Giá thịt lợn hôm nay 2/5/2020: Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, giá lợn hơi hôm nay có xu hướng tăng ở miền Bắc, trong khi miền Trung và miền Nam vẫn duy trì ổn định.

Cụ thể, giá lợn hơi duy trì mức 88-91 nghìn đồng/kg. Đặc biệt, sự xuất hiện của dịch tả lợn châu Phi tại một số địa phương có thể sẽ ảnh hưởng đến giá cả trong thời gian tới.

Cụ thể, giá lợn hơi tại Hà Nội đạt ngưỡng 90-91 nghìn đồng/kg, tăng 1 nghìn đồng/kg. Đà tăng này do nhu cầu tiêu dùng tăng cao tại các khu du lịch hay các nhà hàng hoạt động trở lại sau giãn cách xã hội…

Tại chợ đầu mối Hà Nam, giá lợn đang đang ở mốc 88-89 nghìn đồng/kg, tăng 1-2 nghìn đồng/kg.

Tại các địa phương khác như Ninh Bình, Hưng Yên giá tiếp tục giữ mức cao 90-91 nghìn đồng/kg…

Đáng chú ý, tại Bắc Kạn, đã được xác nhận thông tin đàn lợn của một số hộ dân bị chết cho kết quả dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Điều này gây lo ngại cho việc tái đàn tại địa phương cũng như các tỉnh miền Bắc khi dịch bệnh này hiện vẫn chưa có vắc xin tiêm phòng và dịch có thể phát tán rất nhanh nếu không được kiểm soát chặt chẽ trong khâu khử trùng chuồng trại.

Miền Trung và Tây Nguyên ổn định

Giá lợn hơi duy trì ở mức ổn định 87-90 nghìn đồng/kg, không có nhiều biến động, sức mua tăng do nhu cầu tại những khu du lịch đang tăng lên trong những ngày lễ. Nhiều hộ dân đã nhanh chóng tái đàn thuận lợi và đã có lợn xuất chuồng.

“Nhiều người đã chủ động dời chuồng nuôi ra khỏi khu dân cư để tái đàn như lên những cánh đồng cao hay những đồi núi nhỏ. Hầu hết đều thành công và đã bán lợn ra thị trường.

Nếu thời tiết vẫn thuận lợi vào mùa hè thì đàn lợn tái đàn sẽ nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu thị trường”, chị Hà (Diễn Tháp, Diễn Châu, Nghệ An) chủ một trang trại cho biết.

Tuy nhiên, theo chị Hà, thị trường đang loạn giá, chính người nuôi cũng chẳng biết giá nào mà bán mà chủ yếu vẫn do thương lái quyết định.

Tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế dao động khoảng 87-88 nghìn đồng/kg.

Tại Lâm Đồng, Đăk Lăk, giá lợn hơi duy trì ngưỡng 86-87 nghìn đồng/kg.

Miền Nam, thị trường lặng sóng

Thị trường miền Nam ổn định, có nền giá thấp hơn miền Bắc, sức mua cũng đang chậm khi lượng lợn xuất chuồng tiêu thụ chậm, song đây vẫn là khu vực có giá bán thịt lợn cao.

Cụ thể, tại chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM), giao dịch chậm, giá vẫn giữ mốc cũ 85-87 nghìn đồng/kg, không có dấu hiệu tăng giá.

Tại Bình Dương, mức giá ngưỡng 88-90 nghìn đồng/kg, đây cũng là địa phương có giá thịt lợn đang bán ở ngưỡng cao từ 160-220 nghìn đồng/kg.

Tại thủ phủ chăn nuôi vùng Đông Nam bộ như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu giá vẫn giữ ở mốc 85-88 nghìn đồng/kg…

img

Giá xăng dầu hôm nay 1/5/2020: Vọt tăng mạnh trên 20 USD/thùng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.