Kinh tế

Giá thịt lợn hôm nay 26/6: Thị trường "lặng sóng" đón đàn lợn thứ 2 về nước

26/06/2020, 10:13

Giá thịt lợn hôm nay 26/6: Lợn hơi chững lại khi đàn lợn sống thứ hai nhập khẩu qua cửa khẩu Lao Bảo về Đồng Nai trong ngày hôm nay.

img
Thị trường chững lại trước thông tin đàn lợn sống thứ 2 đã được nhập khẩu về Việt Nam.

Thị trường “lặng sóng”

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, hôm nay, thị trường lợn hơi ổn định, không có nhiều biến động sau khi tăng giảm trái chiều vào phiên hôm qua.

Thị trường miền Bắc vẫn giữ mức cao nhất cả nước khi có diễn biến của dịch tả lợn Châu Phi; Thị trường miền Trung và Tây nguyên tiếp tục giữ mức giá giao dịch thấp nhất của vùng; Miền Nam không có sự biến động khi đón đàn lợn sống nhập khẩu từ Thái Lan về thủ phủ chăn nuôi Đồng Nai.

Cụ thể, thị trường miền Bắc hôm nay giữ mức ổn định sau khi tăng mạnh tới 5 nghìn đồng/kg. Giao dịch của vùng ngưỡng 89-94 nghìn đồng/kg, không ghi nhận sự tăng giảm trong vùng.

Thị trường miền Trung và Tây Nguyên giao dịch quanh ngưỡng 80-87 nghìn đồng/kg sau khi giảm mạnh phiên hôm qua. Đây vẫn là vùng giữ mức giao dịch thấp nhất cả nước khi đa số địa phương đang giao dịch ở ngưỡng thấp.

Tại thị trường miền Nam ghi nhận mức giao dịch quanh ngưỡng 83-88 nghìn đồng/kg, không có biến động tăng giảm trong phiên hôm nay.

Đàn lợn sống thứ hai đã về Đồng Nai

Chi cục Hải quan cửa khẩu Lao Bảo (Cục Hải quan Quảng Trị) vừa tiếp nhận và làm thủ tục cho lô 500 con lợn thịt nhập khẩu vào tối 24/6 và đây là lô lợn sống thứ 2 nhập khẩu qua địa bàn tỉnh. Dự kiến, hôm nay (26/6) đàn lợn sẽ về khu cách ly ở Đồng Nai.

Cụ thể, Chi cục Hải quan cửa khẩu Lao Bảo đã làm thủ tục nhập khẩu cho lô lợn sống dùng để giết mổ của Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ Thùy Dương Phát (có địa chỉ tại Đồng Nai), với số lượng 500 con, trọng lượng từ 90-130kg/con được vận chuyển trên 3 phương tiện vận tải về Việt Nam.

Căn cứ vào văn bản đề nghị đưa hàng về bảo quản của Công ty và Giấy chứng nhận vận chuyển động vật nhập khẩu về nơi cách ly kiểm dịch của Trạm Kiểm dịch động vật Lao Bảo, Chi cục Hải quan cửa khẩu Lao Bảo phê duyệt để Công ty đưa hàng về nơi bảo quản, lẫy mẫu kiểm dịch.

Sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm dịch, hàng hóa đủ điều kiện nhập khẩu, Chi cục sẽ giải quyết thông quan cho lô hàng trên đưa vào nội địa về nơi cách ly.

Dự kiến, hôm nay (26/6), đàn lợn sống thứ 2 này sẽ về đến nơi cách ly để cách ly thêm 5 ngày trước khi bán ra thị trường để giết mổ làm thực phẩm. Nhờ đó, tại miền Bắc đã cắt được đà tăng và những địa phương khác được dự báo sẽ tiếp đà giảm trong những ngày tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.