Kinh tế

Giá thịt lợn hôm nay 3/5/2020: Tăng vù vù, nghi ngờ bị làm giá

03/05/2020, 08:33

Giá thịt lợn hôm nay 3/5/2020: Tiếp tục tăng tại miền Bắc, đưa giá lợn hơi lên 93.000 đồng/kg. Nhiều người cho rằng thịt lợn đang bị làm giá...

img
Giá thịt lợn hôm nay 3/5/2020: Tiếp tục tăng tại miền Bắc, đưa giá lợn hơi lên ngưỡng 93.000 đồng/kg. Nhiều người cho rằng thịt lợn đang bị làm giá...

Miền Bắc tăng vù vù, miền Trung và miền Nam ổn định

Giá thịt lợn hôm nay 3/5/2020: Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, giá lợn hơi hôm nay tiếp tục tăng ở miền Bắc, trong khi miền Trung và miền Nam vẫn duy trì ổn định hoặc tăng nhẹ một số nơi.

Cụ thể, giá lợn hơi tăng lên 2 nghìn đồng/kg đưa giá lên mốc 93 nghìn đồng/kg và còn tăng lên nữa trong những ngày tới khi lợn xuất chuồng bán ra thị trường nhỏ giọt.

Tại chợ đầu mối Hà Nam, giá lợn lên ngưỡng 90 nghìn đồng/kg, tăng 1-2 nghìn đồng/kg.

Tại các địa phương khác như Ninh Bình, Hưng Yên giá tiếp tục giữ mức cao 90-91 nghìn đồng/kg…

Miền Trung và Tây Nguyên ổn định: Giá lợn hơi duy trì ở mức ổn định 87-90 nghìn đồng/kg, không có nhiều biến động, nhiều hộ dân đã nhanh chóng tái đàn thuận lợi và đã có lợn xuất chuồng.

Miền Nam, thị trường lặng sóng: Thị trường miền Nam ổn định, có nền giá thấp hơn miền Bắc, sức mua cũng đang chậm khi lượng lợn xuất chuồng tiêu thụ chậm, song đây vẫn là khu vực có giá bán thịt lợn cao.

Cụ thể, tại chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM), giao dịch chậm, giá vẫn giữ mốc cũ 85-87 nghìn đồng/kg, không có dấu hiệu tăng giá.

Tại Bình Dương, mức giá ngưỡng 88-90 nghìn đồng/kg, đây cũng là địa phương có giá thịt lợn đang bán ở ngưỡng cao từ 160-220 nghìn đồng/kg.

Tại thủ phủ chăn nuôi vùng Đông Nam bộ như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu giá vẫn giữ ở mốc 85-88 nghìn đồng/kg…

Nghi ngờ thương lái làm giá

Trao đổi với PV Báo Giao thông, chủ lò mổ tại Mê Linh (Hà Nội) cho biết, lợn xuất chuồng rất khó mua, giá tăng “vù vù” mỗi ngày mặc dù thịt lợn bán ra vẫn ế.

“Rất khó hiểu về giá cả thời gian này bởi bình thường nếu lượng tiêu thụ ít giá sẽ giảm, trong khi thị trường đang đi ngược lại. Chỉ giảm được vài ngày lại tăng lên cả chục ngày, biến động thất thường khi nhu cầu giảm mạnh. Điều này cho thấy rất có nhiều khả năng có sự làm giá của thương lái”, vị này nói.

Cũng theo vị này, giá lợn hơi từ 84 nghìn đồng/kg lên 93 nghìn đồng/kg rất nhanh, do đó, các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm soát giá vì có một số phản ánh về việc mua lợn từ các công ty lớn không như giá cam kết 70 nghìn đồng/kg.

Qua mua bán trên thực tế, người mua vẫn phải trả thêm phụ phí khiến giá lợn hơi đội lên ngay từ trang trại lớn nên khâu lưu thông cũng phải đội lên.

Tương tự, anh Toản, một tiểu thương cho biết, bán thịt lợn cũng phát bực vì giá lên thất thường. Lợn hơi hôm nay đã lên 93 nghìn đồng/kg, tăng 3 nghìn đồng/kg, lợn móc hàm cũng tăng 4-6 nghìn đồng/kg lên 126 nghìn đồng/kg.

Song, thịt bán lẻ vẫn phải giữ nguyên mức cũ vừa mới điều chỉnh giảm là 135-160 nghìn đồng/kg vì người dân không mặn mà.

Theo nhận định của anh Toản, khâu lưu thông đang có vấn đề làm giá vì không thể có quy luật ngược lý, hàng ế mà giá cao hàng ngày.

img

Giá xăng dầu hôm nay 2/5/2020: Tuần hồi sinh trong lịch sử

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.