Kinh tế

Giá thịt lợn hôm nay 7/6: Tuần giảm mạnh nhất về sát ngưỡng 90.000 đồng/kg

07/06/2020, 09:42

Giá thịt lợn hôm nay 7/6: Giá lợn hơi liên tiếp giảm sau nhiều ngày cố thủ mức cao, đánh dấu một tuần giảm mạnh nhất trái với dự báo trước đó.

img
Giá lợn hơi ghi nhận tuần giảm mạnh khi lợn hơi đang ồ ạt từ Lào, Thái về qua đường tiểu ngạch...

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, hôm nay, giá lợn hơi trên cả nước tiếp tục đà giảm khi nguồn lợn theo đường tiểu ngạch từ Lào và Thái Lan đang ồ ạt về Việt Nam. Đà giảm này đánh dấu mức giảm nhiều nhất trong tuần kể từ khi lợn hơi “cố thủ” mức đỉnh lịch sử 105 nghìn đồng/kg.

Tuy nhiên, điều này lại đang là rào cản lay động quyết định có nhập lợn sống từ các quốc gia đó nữa hay không khiến cho giá lợn hơi được dự báo có thể chững lại nhanh chóng trong những ngày tới khi cuộc họp thống nhất giữa Việt Nam và các nước xuất khẩu diễn ra vào ngày mai.

Thị trường miền Bắc tiếp tục giảm

Thị trường miền Bắc hôm nay có xu hướng giảm tại một số địa phương, số khác vẫn giữ giao dịch quanh ngưỡng 95 nghìn đồng/kg. Số còn lại giao dịch quanh mức đỉnh 97-98 nghìn đồng/kg.

Cụ thể, tại Hà Nội, giá giao dịch giảm thêm 1-2 nghìn đồng/kg về ngưỡng 95-96 nghìn đồng/kg, lợn móc hàm cũng giảm được 2 nghìn đồng/kg ở ngưỡng 133-135 nghìn đồng/kg. Như vậy, trong tuần này giá lợn hơi tại đây đã giảm mạnh từ 4-9 nghìn đồng/kg từ mức đỉnh 105 nghìn đồng/kg và đây là địa phương ghi nhận mức giảm mạnh nhất.

Tại Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang, Phú Thọ, ghi nhận mức giá 95-96 nghìn đồng/kg sau khi giảm 3-5 nghìn đồng/kg/tuần.

Tại chợ đầu mối Hà Nam, giá lợn hơi vẫn đang giao dịch ngưỡng đỉnh của vùng 97 nghìn đồng/kg khi giảm nhẹ trong khi các địa phương khác liên tiếp giảm.

Một lái buôn tại chợ này cho biết, giá có thể sẽ nhanh chóng chững lại khi nhiều nhà đầu tư đang phân vân giữa việc nhập khẩu chính ngạch lợn từ nước ngoài về bởi theo tính toán, nếu giá vẫn tiếp tục giảm, trừ hao hụt không lãi được bao nhiêu, trong khi thời gian làm thủ tục mất thời gian. Nên có thể các nhà đầu tư nhập lợn sống sẽ dừng bước, trừ khi đường tiểu ngạch phải được chặn đứng.

Nhìn chung các địa phương tại miền Bắc giao dịch ngưỡng 95-96 nghìn đồng/kg, số ít địa phương giao dịch ngưỡng đỉnh 97-98 nghìn đồng/kg.

Tại Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình có mức giao dịch 97-98 nghìn đồng/kg sau khi giảm 2 nghìn đồng/kg vào giao dịch hôm nay…

Thị trường miền Trung, Tây Nguyên: Lao dốc mạnh

Giá lợn hơi tại thị trường miền Trung, Tây Nguyên tuần qua ghi nhận sự đi xuống mạnh mẽ ở hầu hết các địa phương đưa mức giá của vùng về ngưỡng phổ biến 90 nghìn đồng/kg sau khi giảm từ 2-6 nghìn đồng/kg trong tuần.

Tại Thanh Hóa, Nghệ An ghi nhận mốc 94-95 nghìn đồng/kg sau khi giảm từ 2-4 nghìn đồng/kg trong tuần. Đây là 2 địa phương có mức biến động ít nhất và thường giữ ngưỡng cao của vùng.

Tại Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Bình Định ghi nhận mức giảm từ 2-5 nghìn đồng/kg, đưa mức giá của các địa phương này giao dịch ngưỡng phổ biến 90-91 nghìn đồng/kg số ít ở ngưỡng 93-94 nghìn đồng/kg.

Đặc biệt, tại Khánh Hòa, Lâm Đồng sau nhiều ngày neo mức cao thì tuần qua đã ghi nhận mức giảm mạnh từ 2-6 nghìn đồng/kg đưa giá giao dịch về ngưỡng 95-96 nghìn đồng/kg.

Tại khu vực Tây Nguyên như Đắk Lắk, Đắk Nông giao dịch quanh ngưỡng 90-94 nghìn đồng/kg sau khi có mức giảm từ 2-4 nghìn đồng trong tuần.

Thị trường miền Nam: Lập đỉnh thấp

Thị trường miền Nam tuần qua cũng ghi nhận đà giảm mạnh tại nhiều địa phương đưa giá đỉnh của vùng về mốc thấp 96 nghìn đồng/kg.

Tại thủ phủ chăn nuôi Đồng Nai, Vũng Tàu, An Giang, Tiền Giang, Bến Tre đang giao dịch ở ngưỡng 94-95 nghìn đồng/kg với mức giảm 4-5 nghìn đồng/kg/tuần.

Tại chợ đầu mối Hóc Môn (TP HCM), giá lợn hơi cũng ghi nhận giảm từ 3-5 nghìn đồng/kg/tuần về mốc 94-95 nghìn đồng/kg. Số lượng lợn về chợ vẫn ổn định mức hơn 3.000 con mỗi ngày.

Tại Bình Dương, Tây Ninh, An Giang, Kiên Giang giao dịch ngưỡng 94-95 nghìn đồng/kg, giảm 3-5 nghìn đồng/kg.

Tại Bến Tre và Trà Vinh giao dịch ngưỡng 93-94 nghìn đồng/kg, giảm 2-3 nghìn đồng/kg...

Tại Long An, Hậu Giang, Tây Ninh có mức giảm thấp hơn khi trong tuần có lúc tăng giảm trái chiều từ 1-2 nghìn đồng/kg/tuần.

Như vậy, hôm nay, thị trường miền Nam cũng đã xuống đỉnh mới 96 nghìn đồng/kg, mức giao dịch phổ biến của vùng cũng được hạ về 93-95 nghìn đồng/kg…

img

Giá xăng dầu hôm nay 6/6: Bất ngờ bật tăng mạnh khi OPEC+ đạt thỏa thuận

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.