Kinh tế

Giá thịt lợn hôm nay 8/5: Miền Bắc quay đầu giảm, sức mua tăng nhẹ

08/05/2020, 07:05

Giá thịt lợn hôm nay 8/5: Miền Bắc có xu hướng giảm; Miền Trung và miền Nam lặng sóng sau khi đều tăng vào hôm qua. Sức mua cũng tăng nhẹ...

img
Giá lợn hơi đang dao động ngưỡng 85-94 nghìn đồng/kg, thịt móc hàm ngưỡng 110-130 nghìn đồng/kg, thịt bán lẻ từ 140-200 nghìn đồng/kg...

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, giá lợn hơi đang chững ở mức cao, Hà Nội có xu hướng giảm về ngưỡng 90-92 nghìn đồng/kg sau khi lập đỉnh cao bất thường mốc 95 nghìn đồng/kg vào đầu tuần. Thị trường miền Trung và miền Nam ổn định sau khi có một số địa phương tăng nhẹ vào hôm qua. Đáng chú ý, sức tiêu thụ đã có dấu hiệu tăng lên.

Thị trường miền Bắc quay đầu giảm về ngưỡng 90-92 nghìn đồng/kg:. Hôm nay, giá lợn hơi quay đầu giảm tại một số nơi đưa mốc giá của vùng duy trì khoảng 90-92 nghìn đồng/kg. Đây cũng là vùng có mức nền cao nhất...

Cụ thể, tại Hà Nội, giá lợn hơi đã giảm từ 2-5 nghìn đồng/kg xuống còn 90-92 nghìn đồng/kg, sau khi tăng liên tiếp từ 84 nghìn đồng/kg lên đến 95 nghìn đồng/kg vào đầu tuần.

Ông Hồ Văn Liêm, chủ lò mổ tại Mê Linh (Hà Nội) cho biết: Mức giá 90 nghìn đồng/kg là phổ biến, còn 92 nghìn đồng/kg là giá của những con lợn đạt thành tốt nhất. Do lợn hơi giảm nên giá móc hàm cũng giảm xuống còn 1125-126 nghìn đồng/kg so với mốc 130-132 nghìn đồng/kg trước đó.

"Sức mua đã bắt đầu tăng từ 10 con lên đến 15 con mỗi ngày, như vậy, sức tiêu thụ bắt đầu có dấu hiệu tăng lên mặc dù giá thịt lợn vẫn đang ở mức cao khoảng 150-190 nghìn đồng/kg tùy loại thịt và tùy nơi bán", ông Liêm nói.

Nhận định về mức giảm này, ông Liêm cho rằng, khi có lợn xuất chuồng từ các trang trại thì giá sẽ giảm đi và khi không có hàng xuất, nhiều người mua khiến hàng khan thì giá sẽ cao lên vì đó là quy luật cung cầu tự nhiên.

Tại Ninh Bình, Nam Định, Hưng Yên, Thái Bình, giá lợn hơi cũng được điều chỉnh giảm 2 nghìn đồng/kg xuống ngưỡng 92 nghìn đồng/kg.

Tại chợ đầu mối Hà Nam, giá lợn hơi vẫn duy trì ở ngưỡng 90 nghìn đồng/kg và đây là mức giá thấp nhất trong vùng.

Thị trường miền Trung lặng sóng: Sau khi tăng vào hôm qua, giá lợn hơi tại khu vực này vẫn duy trì ở mức cao, trong đó, có một số địa phương đang ở ngưỡng 94 nghìn đồng/kg nhưng cũng có những địa phương giá dưới ngưỡng 90 nghìn đồng/kg

Chị Hà, chủ một trang trại (Diễn Tháp, Diễn Châu, Nghệ An) cho biết: Giá lợn hơi hôm nay tiếp tục chững ở ngưỡng 92-94 nghìn đồng/kg. Trong đó, nếu bán hàng xe tải với số lượng lớn thì giá xuất chuồng là 92 nghìn đồng/kg, còn giá 94 nghìn đồng/kg được áp dụng cho những tiểu thương mua nhỏ lẻ vài con lợn về giết thịt.

Tại Thanh Hóa, giá lợn hơi cũng tăng chững lại mốc 91-92 nghìn đồng/kg, không có sự biến động vào hôm nay.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, tại vùng này cũng có nhiều địa phượng có mức giá dưới 90 nghìn đồng/kg như: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi với ngưỡng 87-88 nghìn đồng/kg.

Riêng khu vực Tây Nguyên như tại Lâm Đồng và Đắk Lắck giá dao động quanh ngưỡng 85.000 đồng/kg..

Thị trường miền Nam ổn định: Đây là vùng có giá lợn hơi thấp nhất cả nước khi dao động quanh ngưỡng 85-90 nghìn đồng/kg.

Mức thấp nhất được ghi nhận tại tỉnh Đồng Nai: 85 nghìn đồng/kg, đây là địa phương có tới 90% hộ tái đàn theo mô hình an toàn sinh học nên tốc độ tái đàn rất nhanh sau khi bị thiệt hại nặng nề sau dịch tả lợn châu Phi.

Tại chợ đầu mối Hóc Môn (TP HCM), giá lợn hơi vẫn duy trì ngưỡng 85-87 nghìn đồng/kg, không có dấu hiệu tăng giá.

Một lái buôn tại chợ này cho biết: "Sức mua cũng đang tăng lên vì nhiều người cũng không thích ăn thịt đông lạnh, đa số họ vẫn chọn thịt trong nước. Ngoài ra, thời gian qua hàng bán rất ế, có thể do người dân giảm ăn. Tuy nhiên, nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng không thể nói bỏ là bỏ ngay được, dù gì thịt lợn vẫn thức ăn chính trong thực đơn. Nên việc tăng tiêu thụ sau một thời điểm ế ẩm cũng thuận theo tự nhiên".

Theo vị này, mỗi lò mổ đều lấy tăng từ 5-20 con lợn, cũng có số ít không tăng. Song, nhìn chung mức tiêu thụ hôm nay đang có xu hướng tăng lên sau chuỗi ngày ế ẩm. Mức giá lợn hơi cũng duy trì ổn định 85-87 nghìn đồng/kg, thịt móc hàm 115-117 nghìn đồng/kg, thịt bán lẻ khoảng 140-180 nghìn đồng/kg.

Tại một số địa phương như Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bạc Liêu mức tăng từ 2-3 nghìn đồng/kg đưa giá lên mức 89-91 nghìn đồng/kg...

img

Giá xăng dầu hôm nay 6/5: Lần đầu nhảy vọt qua ngưỡng 30 USD/thùng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.