Thị trường

Giá tour du lịch Tết 2017 đua nhau giảm mạnh

14/12/2016, 14:05
image

Dù mới tung ra từ cuối tháng 11, song với sức nóng từ những chiêu tiếp thị, khuyến mại..., các tour du lịch Tết...

11

Đông đảo khách hàng đăng ký tour du lịch dịp cuối năm

Nở rộ tour xuyên tết cùng gia đình

Khác với các năm trước, ghi nhận mùa du lịch Tết năm nay cho thấy, gia tăng lượng du khách có xu hướng quan tâm, tìm hiểu tới các tour xuyên Tết, tour đặc biệt như tuyến Đông - Tây Âu, Dubai, Australia. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một nhân viên công ty lữ hành cho biết, do chi phí của những tour đặc biệt này vẫn còn cao, từ 34-68 triệu đồng/suất nên khách hàng  phần đông vẫn còn đắn đo. Thay vào đó, những tour gần như: Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Đài Loan… với mức chi phí từ 5-10 triệu đồng/suất vẫn rất hot trong dịp nghỉ Giáng sinh và Tết Dương lịch năm nay.

Để hút khách, nhiều hãng lữ hành tung ra chiêu giảm giá đối với nhóm khách từ ba người trở lên. Cụ thể, đối với các tour trong nước, nhóm du khách đăng ký từ 3-5 người sẽ được áp dụng mức giảm 100 nghìn đồng/khách, nhóm từ 6-9 người mức giảm lên đến 150 nghìn đồng/khách; Nhóm trên 10 người mức giảm sẽ càng cao hơn. Khách hàng sở hữu thẻ VIP được giảm giá trọn gói đến 5,2% khi đăng ký tour du lịch trong nước; Giảm 2,5% khi đăng ký tour nước ngoài. 

Với chùm tour trong nước, bên cạnh việc tham quan, nhiều chuyến còn kết hợp với việc tìm hiểu phong tục văn hóa, thưởng thức ẩm thực địa phương ở các tỉnh miền núi phía Bắc hay miệt vườn phương Nam. Chùm tour du lịch theo mùa hoa cũng đang được triển khai mạnh, bởi đây là thời điểm đang vào mùa hoa nở như hoa cải trắng, hoa đào, hoa mơ, hoa mận, hoa mai, anh đào... nở rộ dịp Tết ở vùng Đông - Tây Bắc.

Bên cạnh đối tượng nhóm gia đình, bạn bè, lượng khách cao tuổi đăng ký tại các điểm du lịch tâm linh vào dịp cuối năm và Tết Âm lịch với mong muốn cầu an lành cho gia đình trong năm mới cũng có sự gia tăng. Nắm bắt tâm lý này, nhiều hãng cũng tung ra chính sách khuyến mãi đặc biệt dành cho mọi thành viên gia đình khi đăng ký tour. Cụ thể, với gói ưu đãi Phúc - Lộc - Thọ, áp dụng cho tất cả khách hàng đăng ký tour Tết, Công ty Du lịch Việt cộng dồn các ưu đãi cho nhóm gia đình nhiều thế hệ như quà tặng cao cấp dành cho trẻ em; Hoàn tiền đến 1,5 triệu đồng/khách khi du lịch theo nhóm từ 4 người lớn trở lên; Giảm giá đến 1 triệu đồng dành cho du khách từ 60 tuổi trở lên. Tương tự,  Fiditour  cũng triển khai chương trình khuyến mại “Du xuân rộn ràng, lộc vàng liền tay”. Theo đó, khi đăng ký tour trong dịp cuối năm, khách hàng sẽ có cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC hay những phong bao lì xì may mắn...

Lượng du khách đã đạt 80% kế hoạch

Được biết, ngay từ giữa năm các công ty lữ hành đã xây dựng kế hoạch các sản phẩm mùa Giáng sinh và Tết với khung giá hợp lý, hấp dẫn cho khách hàng. Theo đó, đa phần các tour đều có mức giá ưu đãi giảm từ 10-15% so với cùng kỳ năm trước. Chính vì thế, dù phải cuối tháng 12 mới có thể chốt được lượng khách cụ thể, song tới thời điểm này, các hãng lữ hành lớn đều thông tin lượng khách đăng ký tour dịp Tết đã đạt khoảng 80% kế hoạch. Chia sẻ với PV Báo Giao thông, đại diện  Công ty Fiditour cho hay: Để chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm Tết Âm lịch, từ cuối tháng 11, công ty đã tung ra khoảng 300 đường tour trong và ngoài nước, với lượng khách phục vụ dự kiến tăng khoảng 25-30% so với cùng kỳ năm trước.

“Các hành trình xa đi nước ngoài như: Châu Âu, Mỹ, Dubai, Australia… đã hoàn tất kế hoạch đề ra. Kinh nghiệm cho thấy, các tour gần và không yêu cầu các thủ tục visa hay những hành trình trong nước, du khách sẽ tập trung đăng ký nhiều khi qua dịp Tết Dương lịch. Đặc biệt, là các tuyến du lịch bằng ô tô thường được du khách đặt tour đến cận ngày khởi hành”, vị đại diện này cho hay.

Theo ông Phạm Trung Lương, nguyên Viện phó Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, ngày càng nhiều người Việt thích rời nhà đi du lịch trong dịp Tết. “Các tour du lịch nở rộ, đáp ứng về sở thích, tâm lý và cả túi tiền...lại càng tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng”. Tuy nhiên, với khách hàng lựa chọn các tour nghỉ Tết, theo chuyên gia, cần lưu ý đến các dịch vụ đi kèm trong chương trình tour như: Phương tiện di chuyển, lưu trú, nơi ăn, cách bố trí tham quan... để tránh bị quá tải, “hành xác”. Mặt khác, du khách cũng nên chủ động lựa chọn và đăng ký tour sớm, bởi có thể thay đổi tour dễ dàng nếu muốn mà không phải lo bị mất phí bồi hoàn cho các công ty du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.