Thế giới

Giả ung thư vú để kêu gọi quyên góp hơn 700 triệu VNĐ

31/01/2018, 20:01

Một phụ nữ tại Michigan giả bị ung thư vú giai đoạn 4 để kêu gọi quyên góp hơn 700 triệu VNĐ.

Hình ảnh trang GoFundMe

Hình ảnh trang GoFundMe của Candace Streng đã kêu gọi được 31.645 USD

Một phụ nữ tại Michigan giả bị ung thư vú giai đoạn 4 để kêu gọi quyên góp hơn 700 triệu VNĐ, hãng tin Fox News cho biết ngày 31/1.

Fox News dẫn lời cảnh sát Brighton cho biết, nghi phạm đang bị điều tra là Candace Streng, đến từ bang Michigan, Mỹ. Cô đã lập một tài khoản trên nền tảng Gofundme để kêu gọi ủng hộ tổng số tiền 30.000 USD với lý do giúp đỡ chữa trị bệnh ung thư vú giai đoạn 4.

Tuy nhiên, dường như toàn bộ thông tin này là giả. Cảnh sát địa phương đang tiếp tục tiến hành điều tra nhưng khẳng định có đủ bằng chứng để chứng minh cô Streng không hề ốm đau và câu chuyện bệnh tật quyên góp hoàn toàn là lừa dối.

Theo Fox News, đã có 399 người quyên góp số tiền lên tới 31.645 USD (hơn 700 triệu VNĐ) kể từ khi tài khoản quyên góp được mở vào tháng 4/2017.

Tài khoản GoFundMe của Streng đã bị gỡ bỏ và công ty thành lập ra nền tảng này cho biết họ sẽ phối hợp với cảnh sát để bồi hoàn toàn bộ số tiền cho những người quyên góp. Ngoài ra, phía cảnh sát cho biết, sẽ có cáo buộc chính thức với Streng trong tương lai gần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.