Thị trường

Giá vàng 5/6 tăng, giới đầu tư lãi lớn tuần qua

05/06/2016, 07:02

Chốt tuần tính đến ngày 5/6, giá vàng tăng 460 nghìn đồng/lượng so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch đầu tuần.

Gia-vang-tang-gioi-dau-tu-lai-lon-tuan-qua

Giá vàng 5/6 tăng, giới đầu tư lãi lớn tuần qua. Ảnh minh hoạ

Giá vàng chốt phiên cuối tuần với mức tăng ấn tượng 250 nghìn đồng mỗi lượng. Do đó, dù trong tuần diễn biến trồi sụt, tăng giảm đan xen thì tính chung cả tuần qua, giá vàng đã tăng tổng cộng 460 nghìn đồng mỗi lượng.

Nếu tính chung cả tháng 5 giá vàng giảm tới cả triệu đồng thì chỉ tính riêng trong tuần này, người cầm vàng cũng “gỡ” được khoảng 50%.

Trong tuần, có thời điểm giá vàng trong nước về sát mốc 32 triệu đồng/lượng nhưng đến cuối tuần giá vàng đã bứt phá lên trên ngưỡng 33,5 triệu đồng/lượng.

Một điểm đáng chú ý là trong khi giá vàng diễn biến lên xuống liên tục và chạm vào nhiều mốc giá khác nhau nhưng giao dịch trên thị trường khá trầm lắng. Nhà đầu tư tỏ ra khá thận trọng và dè dặt.

Cùng với diễn biến của giá vàngtỷ giá trong tuần qua cũng tăng đáng kể lên 22.380-22.450 đồng/USD. Cùng với hậu thuẫn của giá vàng thế giới và mức tăng của tỷ giá khiến giá vàng trong nước có lúc giảm tốc trong khi giá vàng thế giới rơi dốc.

Trong tuần qua, mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới quy đổi cũng được các doanh nghiệp giãn rộng biên độ từ khoảng 450 nghìn lên tới hơn 700 nghìn đồng mỗi lượng.

Hiện giới đầu tư đang chờ đợi các thông tin về nền kinh tế Mỹ, thông tin về khả năng và thời gian tăng lãi suất của FED trong tuần tới.

img

Giá vàng SJC-DOJI ngày 4/6 tăng vọt

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.