Thị trường

Giá vàng chiều nay 3/3/2020: Vàng trong nước đảo chiều

03/03/2020, 14:45

Giá vàng chiều nay 3/3/2020: Vàng trong nước đảo chiều sau khi sụt giảm trong phiên sáng cùng ngày.

img
Giá vàng trong nước đảo chiều trong phiên chiều nay 3/3. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước chiều nay (3/3) tiếp tục biến động mạnh khi tăng giảm trái ngược nhau ở các thương hiệu.

Cụ thể, lúc 14h chiều nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 45,95-46,45 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 100 nghìn đồng chiều mua vào và tăng 80 nghìn đồng chiều bán ra so với giá lúc 9h sáng cùng ngày.

Giá vàng Doji đầu giờ chiều cũng được niêm yết 46,00-46,35 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 250 nghìn đồng chiều mua vào và 150 nghìn đồng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long 45,20-46,10 triệu đồng/lượng, giảm 800 nghìn đồng chiều mua vào và 150 nghìn đồng chiều bán ra.

Đến thời điểm này giá vàng trong nước vẫn được duy trì trên mốc 46 triệu đồng chiều bán ra. Đáng chú ý, các doanh nghiệp đã điều chỉnh mạnh khoảng cách mua vào và bán ra: Tại SJC nới lên 500 nghìn đồng mỗi lượng, Doji lại thu hẹp còn 350 nghìn đồng và vàng Rồng Thăng Long lên 900 nghìn đồng.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới đã phục hồi tốt trong suốt phiên giao dịch tại thị trường Châu Á sáng nay. Tuy nhiên mức độ phục hồi này vẫn không bù đắp được sự sụt giảm trong phiên đêm qua. Hiện giá vàng thế giới vẫn chỉ được giao dịch quanh 1.590-1.600 USD/ounce.

img
Vàng thế giới giao dịch quanh vùng 1.590-1.600 USD/ounce

Dù biến động liên tục mà mạnh trong suốt những phiên của tuần trước nhưng xét trong dài hạn giá vàng đang ở vùng giá cao nhất kể từ năm 2013.

Điểm đáng chú ý trong phiên đầu giờ chiều nay là đúng như chờ đợi của giới phân tích Ngân hàng trung ương lớn đầu tiên có động thái hỗ trợ kinh tế do tác động của Covid-19 gây ra là Australia khi nước này hạ lãi suất cơ bản xuống mức thấp kỷ lục.

Cụ thể, Ngân hàng trung ương Australia hôm nay (3/3) đã cắt giảm 0,25% lãi suất xuống còn 0,5%.

Trước đó vài giờ, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã công bố gói kích thích kinh tế mới nhằm giữ vững việc làm cho người dân. Mặc dù không nêu chi tiết của gói kích thích nhưng ông Morrison cũng cho biết Bộ Tài chính Australia đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan khác để hoạch định giải pháp, thúc đẩy kinh tế và việc làm mà chính phủ đánh giá là cần thiết.

Giới đầu tư đang chờ đợi các tín hiệu phát đi từ Ngân hàng trung ương Mỹ và Châu Âu. Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng trung ước Châu Âu (ECB) Christine Lagarde cũng cho biết ECB sẵn sàng thực hiện các biện pháp phù hợp và tương xứng đối với các rủi ro tiềm ẩn do Covid-19 mang tới. Dự kiến Hội đồng Quản trị ECB sẽ nhóm họp về chính sách tiền tệ vào ngày 12/3 tới đây.

Ở quy mô toàn cầu, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 2/3 trong tuyên bố chung đã khẳng định sẵn sàng hỗ trợ các quốc gia thành viên giải quyết thảm họa nhân đạo và tác động kinh tế do Covid-19 gây ra.

Hai thể chế tài chính lớn nhất thế giới cho biết sẽ sử dụng những công cụ sẵn có với khả năng cao nhất có thể, trong đó có tài trợ khẩn cấp, tư vấn chính sách và hỗ trợ kỹ thuật, phối hợp hỗ trợ các quốc gia…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.