Kinh tế

Giá vàng có thể xuống 31,8 triệu đồng/lượng?

18/11/2016, 10:56
image

Theo dự báo của chuyên gia, giá vàng thời gian tới có giảm xuống mức 31,8 triệu đồng/lượng?

thuvi2

 Giá vàng có thể xuống 31,8 triệu đồng/lượng?

Trước những diễn biến của thị trường vàng, nhiều chuyên gia đã cho rằng trong tương lai gần, giá vàng có thể tiếp tục đà giảm mạnh thậm chí có thể rơi xuống mức 31,8 triệu đồng/lượng.

Trước đó, khi kết quả cuộc bầu cử Mỹ được công bố với thắng lợi thuộc về ông Donald Trump, giá vàng thế giới đã đột ngột lao dốc trái ngược với những dự báo của nhiều công ty cũng như giới đầu tư vàng.

Sau khi ông chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng của ông Donald Trump được công bố chính thức, ngược lại với mọi dự báo, giá vàng thế giới liên tục lao dốc.

Tính đến phiên giao dịch ngày 17/11 vừa qua, giá vàng vẫn tiếp tục đà giảm do “cú sốc” từ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ.

Cụ thể, giá vàng thế giới ngày 17/11 đã giảm 9,9 USD/ounce và đứng tại mức 1.215,1 USD/ounce. Trước đó, có thời điểm giá vàng cũng rơi xuống mức 1.210 USD/ounce dù có lúc đạt mức 1.230 USD/ounce.

Như vậy, sau lần chạm đỉnh đúng vào hôm diễn ra bầu cử Tổng thống Mỹ, giá vàng thế giới đã giảm 123,1 USD/ounce, tương ứng 10%. Đây là mức giảm khá mạnh trong khoảng thời gian chưa đến 10 ngày của giá vàng thế giới.

Tuy nhiên, mức giảm này chưa phải là thấp nhất của giá vàng thế giới trong thời gian này.

Xem thêm video:

Theo dự báo của Andrew Hecht, chuyên phân tích thị trường hàng hóa, giá vàng sẽ rớt xuống 1.180 USD/ounce (tương đương mức 31,8 triệu đồng/lượng trên thị trường Việt Nam) trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, nếu tính thêm cả mức chênh lệch giữa giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ở thời điểm hiện tại, giá vàng SJC sẽ giảm xuống 34,5 triệu đồng/lượng (giảm 1,3 triệu đồng/lượng so với hiện tại).

Sở dĩ chuyên gia phân tích Andrew Hecht dự báo giá vàng đang tiếp tục xu hướng giảm là do các yếu tố đẩy giá vàng lao dốc đã xuất hiện trong những ngày gần đây.

Chiến thắng của ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng có thể khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có nhiều biện pháp thắt chặt trong các tháng tới đây khiến lãi suất tăng. Những ảnh hưởng từ lãi suất tang cuối cùng sẽ khiến vàng sẽ phải cạnh tranh với nhiều loại tài sản khác và sức hấp dẫn của vàng sụt giảm.

Ở một diễn biến có liên quan, giá vàng hôm nay 18/11/2016 giảm mạnh trong phiên giao dịch sáng cùng ngày, đồng loạt lao dốc mạnh từ 130-170 nghìn đồng mỗi lượng.

Xem thêm video:

Giá vàng Doji sau khi giảm tới 170 nghìn đồng mỗi lượng cũng chỉ còn được giao dịch ở mức 35,6-35,75 triệu đồng mỗi lượng.

Nếu diễn biến giảm giá kéo dài tới hết phiên thì đây là phiên thứ hai liên tiếp giá vàng đảo chiều.Sự giảm giá của giá vàng trong nước bắt nguồn diễn biến cùng chiều của giá vàng thế giới.

Tại Châu Á, sáng nay giá vàng cũng giảm 0,3% về 1.212,7-1.213,7 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch đêm qua, giá vàng đã giảm mạnhtừ ngưỡng 1.225 USD xuống ngưỡng 1.215 USD mỗi ounce và lập đáy ở mức 1.213,3 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.