Hồ sơ tài liệu

Giá vàng, dầu tăng vọt sau khi Mỹ tấn công Syria

07/04/2017, 11:44

Giá vàng tại Châu Á và giá dầu thô tăng vọt sau khi Mỹ tấn công căn cứ quân sự Syria.

Giá vàng và giá dầu tăng vọt sau khi Mỹ tấn công S

Giá vàng và giá dầu tăng vọt sau khi Mỹ tấn công Syria

Ngày 7/4, theo Reuters, sau khi Mỹ phóng tên lửa Tomahawk tấn công căn cứ quân sự Syriagiá vàng tại thị trường Châu Á tăng vọt 0,72% lên 1262,3 USD/oz.

Nhận định về tình hình này, nhà phân tích thị trường cao cấp của Oanda Corp tại Singapore, ông Jeffrey Halley cho biết: “Chúng ta đang chứng kiến cơn sốt mua sắm tài sản an toàn, trong đó tất yếu vàng sẽ là tài sản hưởng lợi chính”. Chừng nào tình hình ở Syria còn biến động thì vàng còn duy trì trạng thái tích cực - ông Halley nói.

Về giá dầu, tại Sàn giao dịch hàng hóa New York, giá dầu thô ngọt và nhẹ giao trong tháng 5 gần đây tăng 1,9%  lên mức 52,63 USD/thùng. Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 6 trên sàn ICE Futures exchange của London tăng 1,8% lên 55,87 USD/thùng.

Giá dầu thường tăng khi xảy ra xung đột tại Trung Đông - khu vực chiếm 40% hoạt động sản xuất dầu thô trên toàn thế giới. Tuy nhiên, do Syria là nhà sản xuất dầu nhỏ nên trừ khi cuộc không kích gây căng thẳng leo thang giữa Nga và Mỹ, còn không nguồn cung dầu thế giới cũng không bị ảnh hưởng - ông Gordon Kwan, người đứng đầu cơ quan nghiên cứu dầu mỏ và khí đốt tại Nomura nói.

Ông Kwan cho biết: “Chúng tôi duy trì mục tiêu giá dầu Brent khoảng 60 - 70 USD tương đương trong năm 2017 và 2018 dựa trên các nguyên tắc cơ bản chứ không trên các đồn đoán về tình hình địa chính trị”.

>>>>> Xem thêm video Mỹ phóng tên lửa Tomahawk từ tàu chiến tấn công căn cứ quân sự Syria 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.