Thị trường

Giá vàng được dự báo tăng mạnh trong tuần tới

18/02/2018, 16:21

Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng mạnh.

gia_vang_duoc-du-bao-tang-manh-tuan-toi

Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng mạnh. (Ảnh minh hoạ)

Kết quả khảo sát ý kiến của hãng tin Kitco đối các chuyên gia và nhà phân tích cho thấy, có tới 60% dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Chỉ 35% chuyên gia dự báo giá vàng giảm và 5% giữ ý kiến trung lập.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến nhà đầu tư, cũng có tới 63% nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ tăng; 24% dự báo giá giảm và 13% cho rằng giá vàng đi ngang.

Giá vàng thế giới đã kết thúc phiên tuần ở mức 1.358 USD/ounce trên sàn Comex, tăng 3,2% so với tuần trước. Đây cũng là tuần tăng mạnh nhất trong hai năm qua của giá vàng.

Giới phân tích cho rằng, tuần tới, sự suy yếu của đồng USD tiếp tục là động lực cho giá vàng. Bên cạnh đó, tâm lý lo ngại tình trạng lạm phát tại Mỹ và thị trường chứng khoán không có biến động lớn cũng khiến dòng vốn hướng sang kênh vàng nhiều hơn.

Trong kỳ hạn ngắn, một số ý kiến phân tích đã dự báo giá vàng có thể tăng tới 1.335-1.400 USD/ounce.

Tuy nhiên, một số ý kiến trái chiều lại cho rằng, trong trường hợp USD mạnh lên sẽ là nguyên ngân vàng tăng giá, thậm chí, còn làm giá kim loại quý thoái lui.

Trong nước, giá vàng SJC chốt tuần ở mức 36,92-37,12 triệu đồng/lượng; giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu chốt tuần ở mức 37,02-37,47 triệu đồng/lượng, giá vàng NPQ tại Phú Quý là 36,80-37,20 triệu đồng/lượng…

Thị trường trong nước đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hoạt động giao dịch bị gián đoạn. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng, sau kỳ nghỉ Tết dài ngày giá vàng sẽ tăng ngoạn mục để bắt kịp diễn biến trên thị trường thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.