Thị trường

Giá vàng giảm sâu, tăng sốc: Đầu tư vàng như "chơi với lửa"

12/08/2020, 19:09

Giá vàng trong nước hôm nay (12/8) giảm sâu rồi lại tăng sốc khiến nhà đầu tư vàng như "chơi với lửa".

img
Khá đông người dân tới giao dịch vào đầu giờ sáng nay tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trên đường Cầu Giấy (Hà Nội).

Tính đến 18h30 chiều nay (12/8), giá SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết cho thị trường TP. HCM giá 52,56-56,38 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 5,04 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 4,18 triệu đồng bán ra so với thời điểm 13h15. Chênh lệch giá mua vào và giá bán ra được thu hẹp còn 3,82 triệu đồng/lượng.

Tương tự, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 53,3-55,9 triệu đồng/lượng, tăng 4,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 3,5 triệu đồng/lượng bán ra so với đầu giờ chiều nay.

Cùng thời điểm, trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC đang ở mức 53,80-56,20 triệu đồng/lượng, tăng 4,62 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 3,82 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với lúc hơn 13h chiều. Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng tăng 2,3 triệu đồng/lượng chiều mua vào, 2,5 triệu đồng/lượng bán ra và niêm yết ở 50,86-53,36 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng ở các thương hiệu trên gần như đã lấy lại những gì đã mất sau nhịp lao dốc buổi sáng. Việc liên tục trồi sụt, đảo chiều chóng mặt này đã khiến những người cầm kim loại quý này trong tay như "ngồi trên lửa", phân vân giữa lựa chọn mua vào và bán ra.

Theo ghi nhận của PV tại cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) trong hôm nay, ngay từ sớm đã có khá đông khách hàng tới xếp hàng chờ giao dịch. Tuy nhiên, đến khoảng hơn 10h sáng, lượng người đến mua - bán vàng tại đây bắt đầu vãn dần.

img
Giá vàng trong nước giảm mạnh, nhiều người vẫn tiếp tục quan sát, chờ cơ hội bán ra nhằm tránh lỗ.

Với tâm lý mua vàng đầu tư và thường xuyên theo dõi diễn biến giá của kim loại quý này, anh Lê Minh Quang (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Chỉ ít ngày, vàng trong nước đã giảm gần 10 triệu đồng/lượng nên tôi cũng chưa có ý định bán ra để tránh lỗ nhiều bởi giá khi mua đã hơn 55 triệu đồng/lượng. Theo tôi, nhịp tăng của vàng sẽ vẫn còn và cần chờ những đợt hồi phục trở lại".

Cũng theo anh Quang, đối với những người mua vàng ở "đỉnh", đầu tư "lướt sóng" vào tuần trước sẽ rất lo lắng và "nóng ruột". Còn với những người muốn đầu tư lâu dài vẫn khá bình tĩnh và trông đợi vào một thời gian lâu hơn, có thể nửa năm hoặc một năm nữa.

img
Từ khoảng hơn 10h sáng nay (12/8), lượng người đến mua - bán vàng tại cửa hàng bắt đầu thưa dần.

Trong khi đó, anh N.V.M (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, sau khi vàng có dấu hiệu quay đầu đã kịp bán toàn bộ 3 lượng vàng SJC chốt lời vì mua được từ sớm ở vùng giá 46-48 triệu đồng/lượng.

"Vào thời điểm giá vàng chạm đỉnh ở mức trên 62 triệu đồng/lượng, tôi vẫn còn giữ khoảng 50% vàng với hy vọng có thể lên đến 70 triệu đồng/lượng như thấy vàng quay đầu đảo chiều nên đã quyết định bán hết với giá 53 triệu đồng/lượng.

Tuy giảm nhanh, nhưng vẫn còn may mắn có lãi là tốt rồi. Nếu như chờ đến hôm nay đã mất thêm khoảng 4 triệu đồng/lượng. Sau nhịp điều chỉnh này, theo tôi vàng vẫn sẽ tiếp tục đi lên và phải chờ cơ hội tốt để mua vào nhưng không phải bây giờ", anh M. nói.

img
Giá vàng liên tục "nhảy múa" khiến người cầm kim loại quý này trong tay như "ngồi trên lửa".

Nhận định về xu hướng của giá vàng thời điểm này, đại diện Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji cho biết, sau khoảng thời gian tăng liên tục, chạm mốc 62 triệu đồng/lượng, những ngày gần đây, giá vàng trong nước đã quay đầu giảm nhanh.

Về bản chất, giá vàng trong nước vẫn phải đi theo xu hướng của thế giới, nhưng khi tăng tới một giai đoạn, vàng miếng sẽ điều chỉnh để giảm về đúng giá tương đương với thế giới. Mặt khác, do sự điều tiết của Ngân hàng Nhà nước nhằm đảm bảo sự cân bằng của thị trường nên chênh lệch mua - bán sẽ có xu hương thu hẹp lại.

Bên cạnh đó, mặc dù thị trường đang chứng kiến các phiên điều chỉnh, tuy nhiên theo giới chuyên gia, hầu hết động lực tăng giá chính đối với vàng vẫn được duy trì như việc ngân hàng trung ương các nước in tiền nhiều hơn, môi trường lãi suất thấp, căng thẳng địa chính trị tiếp tục gia tăng và cuộc bầu cử sắp tới tại Mỹ, quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ - Trung ngày càng xấu đi...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.