Thị trường

Giá vàng hôm nay 10/10: Vàng SJC tăng vọt lên sát 58 triệu

10/10/2021, 05:30

Giá vàng hôm nay: Vàng SJC tăng vọt lên sát 58 triệu. Vàng thế giới tiếp tục lạc quan trong dự báo tuần tới.

Giá vàng hôm nay 10/10 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước đã khép lại một tuần diễn biến sôi động hơn các tuần trước đó nhờ bám sát diễn biến trên thị trường thế giới.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM đã tiến sát mốc 58 triệu đồng khi tăng thêm 100 nghìn đồng trong phiên giao dịch hôm qua lên 57,25-57,95 triệu đồng/lượng.

Phiên cuối tuần cũng là phiên tăng giá thứ ba liên tiếp của giá vàng thương hiệu quốc gia. Với mức giá chốt tuần này, vàng SJC cũng trở lại là thương hiệu đắt nhất thị trường.

img

Vàng SJC tiến sát 58 triệu. Ảnh minh hoạ

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng chốt tuần gần mốc 58 triệu đồng với 56,90-57,80 triệu đồng/lượng.

Các thương hiệu nhỏ hơn: Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ chốt tuần 50,60-51,30 triệu đồng/lượng; Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đóng cửa 50,78-51,43 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tính chung cả tuần vừa qua, giá vàng SJC tăng 800 nghìn đồng. Đây là tuần tăng mạnh nhất của giá vàng SJC trong gần 3 tháng qua. Giá vàng Doji tuần qua cũng tăng mạnh 200 nghìn đồng.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long chỉ nhích nhẹ thêm 20 nghìn đồng; Còn lại giá vàng NPQ chỉ thêm được 50 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện cho thấy tỷ lệ dự đoán giá vàng tăng tiếp tục cao hơn tuần trước và áp đảo các xu hướng còn lại.

Cụ thể, tuần này có 57% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, cao hơn con số 50% của tuần trước.

Tỷ lệ chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm là 36%. Còn lại, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập 7%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này cũng tăng nhẹ lên 53%, trong khi tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm là 32% và tỷ lệ cho rằng giá vàng đi ngang là 16%.

img

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới

Chốt phiên giao dịch cuối tuần này, giá vàng thế giới đóng cửa ở mức thấp của phiên là 1.758,10 USD/ounce sau khi đã lập đỉnh tại 1.783,00 USD/ounce.

Giá vàng tuần qua dao động không lớn nhưng theo hướng đi xuống trong bối cảnh đồng USD và thị trường cổ phiếu Mỹ tăng mạnh.

Dù giá dầu thế giới cũng tăng mạnh do khủng hoảng năng lượng nhưng không hỗ trợ được giá kim loại quý khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng vọt và đến phiên cuối tuần đã chính thức chạm 1,6%.

Diễn biến trên cũng hạn chế đà phục hồi của kim loại màu dù thị trường lao động Mỹ cuối tuần qua chứng kiến bức tranh khá ảm đạm về tình hình việc làm tháng 9.

Trong những phiên tới, thị trường sẽ nghe ngóng các thông tin về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thay đổi kế hoạch giảm mua trái phiếu hàng tháng trước cuối năm nay hay không trước dữ liệu việc làm mới nhất này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.