Thị trường

Giá vàng hôm nay 10/4/2019: Trưa nay, vàng đảo chiều tăng vọt

10/04/2019, 15:27

Giá vàng hôm nay (10/4): Trưa nay, giá vàng thế giới đảo chiều tăng vọt, kéo theo một số thương hiệu trong nước tăng mạnh theo.

img
Giá vàng thế giới bật tăng mạnh trong hai phiên liên tiếp

Trưa nay (10/4) theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tăng vọt qua ngưỡng 1.302 USD/ounce.

Cụ thể, lúc 14h chiều nay, giá vàng thế giới đã tăng 0,30 USD/ounce (0,02%) so với thời điểm mở cửa lên 1.305 USD/ounce.

Đáng chú ý, giá vàng tính trong 30 phiên giao dịch gần nhất đã tăng mạnh 11,10 USD/ounce (0,86%).

Giá vàng hiện đã tăng lên mức cao nhất gần 2 tuần.

Tiếp sức cho kim loại quý là chỉ số đồng USD yếu đi và các chỉ số chứng khoán cũng sụt giảm sau khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu trong năm nay từ 3,5% xuống 3,3%. IMF cũng cảnh báo đà tăng trưởng có thể tiếp tục giảm nếu căng thẳng thương mại kéo dài và nếu nước Anh rời EU mà không có thỏa thuận nào.

Chỉ số đồng USD cuối phiên hôm qua tại thị trường Mỹ đã giảm 0,06% xuống 97 điểm.

Giới đầu tư đang chờ đợi biên bản cuộc họp tháng 3 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), dự kiến công bố ngày vào hôm nay (10/4) theo giờ địa phương. Biên bản sẽ cung cấp thêm manh mối về chính sách điều hành lãi suất của Fed trong bối cảnh kinh tế yếu đi.

Bên cạnh đó, hoạt động mua vào vàng để tăng dự trữ của các Ngân hàng T.Ư như Báo Giao thông đã phản ánh, là động lực quan trọng làm tăng nhu cầu trên thị trường và đẩy giá vàng đi lên.

Trong số đó Trung Quốc được coi là nước thu mua vàng lớn nhất thế giới trong tháng 3 vừa qua đã tăng dự trữ vàng. Đây cũng là tháng thứ tư liên tiếp nước này mua vào kim loiaj quý.

Một thị trường khác là Thổ Nhĩ Kỳ cũng tăng lượng vàng nắm giữ.

Dự kiến các hoạt động mua vào này sẽ tiếp tục làm tăng nhu cầu và thúc đẩy giá vàng đi lên. Nếu giữ được nhịp độ này, giá vàng thế giới sẽ có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp.

img
Giá vàng trong nước chưa hưởng ứng nhịp tăng của giá vàng thế giới. Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới tăng sẽ kéo theo giá vàng trong nước tăng theo, tuy nhiên, với phiên tăng mạnh của thế giới hôm qua và hôm nay dường như tác động tới thị trường trong nước là không đáng kể. Các thương hiệu trong nước tăng, giảm rất nhẹ.

Cụ thể, trưa nay, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,39 - 36,56 triệu đồng/lượng, tăng 20 nghìn đồng hai chiều so với trưa phiên trước.

Cùng thời điểm, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,43 - 36,53 triệu đồng/lượng, giảm 10 nghìn đồng chiều mua vào nhưng lại tăng 10 nghìn đồng chiều bán ra.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng thương hiệu này cũng tăng nhẹ 20 nghìn đồng hai chiều lên 36,44 - 36,54 triệu đồng/lượng.

Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC trưa nay giảm nhẹ 10 nghìn đồng chiều mua vào và tăng nhẹ 10 nghìn đồng chiều bán ra và được giao dịch ở mức 36,44-36,53 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long lại tăng mạnh 60 nghìn đồng hai chiều lên 36,39-36,84 triệu đồng/lượng…

Giá vàng trong nước không hưởng ứng cùng nhịp với thị trường thế giới trong bối cảnh giới đầu tư vẫn chưa tin tưởng vào sóng tăng và chưa gia nhập thị trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.