Thị trường

Giá vàng hôm nay 11/3/2019: Đang tạo đáy, vàng tăng mạnh đầu tuần?

11/03/2019, 08:35

Giá vàng hôm nay (11/3) đang tạo đáy và được dự đoán bứt phá tăng mạnh trong tuần này.

img
Giá vàng mở đầu tuần ở ngưỡng cao

Mở cửa phiên giao dịch sáng đầu tuần, giá vàng thế giới tại châu Á được điều chỉnh nhẹ và được giao dịch ở mức 1.298,50 USD/ounce.

Giá vàng điều chỉnh sau khi đã có phiên tăng mạnh cuối tuần trước.

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng tuần này của Hãng tin Kitco, phần lớn các chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục bứt phá.

Cụ thể, tuần này có tới 86% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng; 7% dự báo giá vàng giảm; và cũng chỉ 7% giữ quan điểm trung lập.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến, có 51% nhà đầu tư dự đoán giá vàng sẽ tăng; 33% nhận định giá vàng giảm và chỉ có 16% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

img
Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này

Niềm tin trên thị trường kim loại quý tăng mạnh sau khi giá vàng tăng mạnh từ ngưỡng 1.285 USD/ounce vọt lên trên 1.290 USD/ounce và 1.295 USD/ounce.

Cuối tuần trước, có thời điểm giá kim loại quý thiết lập 1.301,40 USD/ounce.

Riêng phiên cuối tuần, giá vàng đã ghi nhận phiên tăng chung cuộc 15 USD/ounce (tương đương hơn 400 nghìn đồng mỗi lượng quy đổi).

Giá vàng đang được hậu thuẫn từ việc thị trường chứng khoán Mỹ và Trung Quốc giảm mạnh. Giới phân tích cho rằng, cuộc chiến thương mại đã ảnh hưởng nặng nề tới kinh tế toàn cầu, trong đó nặng nhất là Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Báo cáo việc làm của Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố cuối tuần qua với con số thất vọng - chỉ có khoảng 20 nghìn việc làm phi nông nghiệp trong tháng 2, quá thấp so với kỳ vọng là 180 nghìn việc làm.

Kinh tế Trung Quốc yếu đi cũng khiến giới đầu tư lo ngại sẽ tác động tới chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Và rất có thể, trong vài tháng tới Fed sẽ tiến hàng tăng lãi suất trong bối cảnh châu Âu đã công bố giữ nguyên lãi suất đồng EUR tới cuối năm nay để kích thích kinh tế khu vực.

Giới phân tích cho rằng, giá vàng đang dò đáy và có thể sẽ bứt phá trong tuần này.

Ông Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng về thị trường của SIA Wealth Management dự đoán sự suy yếu của đồng USD có thể đẩy giá vàng lên mức 1.325 USD/ounce trong một vài tuần tới.

Trước mắt, giá vàng sẽ gặp phải ngưỡng kháng cự 1.313 USD/ounce.

img
Giá vàng trong nước khởi đầu tuần mới hết sức tích cực. Ảnh minh họa

Trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt tăng giá.

Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn được niêm yết là 36,51 - 36,68 triệu đồng/lượng, tăng 40 nghìn đồng/lượng so với cuối tuần qua.

Tập đoàn DOJI niêm yết vàng Doji ở mức 36,60 - 36,68 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/chiều mua vào và tăng 30 nghìn đồng/chiều bán ra.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC sáng nay tăng 30 nghìn đồng lên 36,60 - 36,67 triệu đồng/lượng; trong khi đó, giá vàng thương hiệu riêng của doanh nghiệp này là Rồng vàng Thăng Long cũng tăng mạnh 90 nghìn hai chiều - lên 36,44 - 36,89 triệu đồng/lượng…

Dự kiến trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước sẽ diễn biến thận trọng chờ đợi diễn biến của thị trường thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.