Thị trường

Giá vàng hôm nay 11/5: Vàng trong nước đồng loạt tăng phiên cuối tuần

11/05/2019, 09:54

Giá vàng hôm nay (11/5): Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh phiên cuối tuần trong bối cảnh giá vàng thế giới diễn biến tích cực.

img
Giá vàng trong nước đồng loạt tăng giá phiên cuối tuần. (ảnh minh họa)

Trong nước, sáng sớm nay, giá vàng trong nước đồng loạt được điều chỉnh nhẹ nhưng theo hướng nới rộng khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra.

Cụ thể, Công ty vàng bạc đá quý SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,26-36,43 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 80 nghìn đồng hai chiều so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch trước.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại Công ty vàng bạc đá quý Doji cũng tăng 30 nghìn đồng chiều mua vào nhưng giữ nguyên chiều bán ra: 36,26-36,36 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý sáng nay cũng tăng 20 nghìn đồng hai chiều giá vàng SJC lên mức 36,27-36,37 triệu đồng/lượng.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC sáng nay cũng tăng lần lượt 30 nghìn đồng và 20 nghìn đồng lên 36,28 triệu đồng/lượng và 36,36 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra. Trong khi giá vàng Rồng Thăng Long lại giảm 50 nghìn đồng hai chiều còn 36,19-36,64 triệu đồng/lượng

Vàng trong nước tăng trong bối cảnh giá vàng thế giới có phiên giao dịch cuối tuần hết sức tích cực khi vòng đàm phán Mỹ - Trung không đạt được kết quả như mong đợi.

img
Vàng thế giới chốt tuần bằng một phiên tăng giá tích cực

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới chốt tuần trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam ở mức 1.286,80 USD/ounce, đánh dấu phiên tăng điểm chốt tuần cho thị trường kim loại quý.

Có thời điểm giá vàng đã chạm 1.290,10 USD/ounce trước khi điều chỉnh.

Trong phiên hôm qua, các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc đã không đạt được thỏa thuận cuối cùng sau vòng đàm phán thương mại thứ 11 diễn ra trong hai ngày tại Washington.

Ngay từ ngày đàm phán đầu tiên, khi hai bên không đạt được thỏa hiệp đã khiến quyết định tăng thuế từ 10% lên 25% của Mỹ đối với lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc chính thức có hiệu lực vào nửa đêm 9/5 theo giờ địa phương. Điều này cũng làm tiêu tan hy vọng về khả năng hai bên sẽ đạt được một bước đột phá, tiến tới một thỏa thuận thương mại cuối cùng trong ngày đàm phán thứ hai.

Twitte trên trang cá nhân, Tổng thống Donald Trump tuyên bố việc áp mức thuế quan mới sẽ đem lại lợi ích cho nước Mỹ, giúp Mỹ trở lên vững mạnh hơn chứ không phải yếu đi, bất chấp những cảnh báo của giới chuyên gia cũng như các đồng minh trong đảng Cộng hòa rằng mức thuế mới có thể đe dọa đến sự tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ.

Dù vậy, ông Trump còn cho biết sẵn sàng tiến xa hơn, đe dọa việc áp thuế mới đối với lượng hàng hóa trị giá 325 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc.

Kết quả của vòng đàm phán mới nhất giữa Mỹ và Trung Quốc có thể đẩy căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang trở lại, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.