Thị trường

Giá vàng hôm nay (11/7): Vàng lấy lại đà tăng, vượt mốc 39 triệu đồng

11/07/2019, 09:06

Giá vàng hôm nay (11/7): Sáng nay vàng trong nước tăng vọt nhờ giá vàng thế giới bất ngờ bật tăng mạnh hơn 20 USD/ounce.

img
Giá vàng trong nước tăng vọt. Ảnh minh họa

Sáng sớm nay (11/7), giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM trên hệ thống Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn ở mức 38,70-39,90 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 150 nghìn đồng cả hai chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm phiên hôm qua.

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng Doji của Tập đoàn Doji sáng sớm nay cũng tăng mạnh 170 nghìn đồng lên mức 38,72-39,90 triệu đồng/lượng.

Cùng chung xu hướng, giá vàng thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng vọt 200 nghìn đồng hai chiều lên 38,68-39,13 triệu đồng/lượng…

Như vậy, tới thời điểm này, giá vàng lại lấy lại đà tăng. Riêng giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đã vượt qua mốc 39 triệu đồng.

Dự kiến trong phiên giao dịch sáng nay (11/7), giá vàng trong nước sẽ tăng vọt nhờ đà tăng của giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam.

Đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới bất ngờ tăng vọt lên trên 1.400 USD và liên tục tăng giá lên sát 1.420 USD trước khi chốt phiên.

img
Giá vàng thế giới bất ngờ tăng vọt sau phát biểu của Chủ tịch Fed

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 cũng tăng vọt 13,20 USD lên mức 1.413,70 USD/ounce khi đóng cửa phiên giao dịch.

Sáng nay, giá vàng thế giới mở cửa tại thị trường Châu Á tiếp tục tăng thêm 5,60 USD (0,39%) và chính thức vượt ngưỡng 1.420 USD khi được giao dịch ở mức 1.425,00 USD/ounce lúc 7h30 sáng nay theo giờ Việt Nam.

Giá kim loại quý tăng mạnh do tác động từ thông tin được Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đưa ra trong bài phát biểu tại Hạ viện Mỹ. Ông Powell đã trích dẫn một số lo ngại liên quan đến nền kinh tế Mỹ.

Powell nói rằng, kể từ khi Ủy ban thị trường mở (FOMC) thuộc Fed đưa ra những ý kiến về bất ổn kinh tế, bao gồm căng thẳng thương mại thế giới, tăng trưởng toàn cầu và lạm phát rất thấp đã phủ mờ lên triển vọng của nền kinh tế Hoa Kỳ và những vấn đề này vẫn chưa được cải thiện.

Tuy triển vọng kinh tế của Hoa Kỳ vững nhưng ông Powell lại cho rằng triển vọng cảu các nền kinh tế lớn khác trên thế giới rất đáng lo ngại.

Những nhận định của ông Powell được đánh giá là hoàn toàn ôn hòa đối với chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ. Điều này cho thấy rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất đồng USD sớm hơn, có thể vào cuối tháng này thay vì kết quả khảo sát trước đó cho rằng có thể chậm hơn tới mùa thu.

Nếu điều này diễn ra, kim loại quý sẽ được hậu thuẫn mạnh mẽ.

Trên thị trường hàng hóa, giá dầu thô trên thị trường Nymex cũng tăng mạnh và được giao dịch quanh mức 60,00 USD/thùng.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 8 đã đóng cửa gần mức cao nhất trong phiên hôm qua. Xu hướng tăng đang áp đảo trong ngắn hạn.

Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo của giá kim loại quý là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức 1.428,00 USD/ounce.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.