Thị trường

Giá vàng hôm nay (12/10/2019): Đàm phán Mỹ - Trung khả quan, vàng lao dốc

12/10/2019, 08:30

Giá vàng hôm nay (12/10/2019): Đàm phán thương mại Mỹ - Trung đã đạt được thỏa thuận một phần đã đẩy giá vàng lao dốc trong phiên cuối tuần.

img
Giá vàng trong nước điều chỉnh theo thị trường thế giới. Ảnh minh họa

Lúc 8h sáng nay, giá vàng SJC trên hệ thống Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết 41,77-42,02 triệu đồng/lượng, giảm 30 nghìn đồng chiều mua vào và chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long lúc 8h được niêm yết 41,66-42,16 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 250 nghìn đồng chiều mua vào và tăng 100 nghìn đồng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại hệ thống Tập đoàn Doji cùng thời điểm được niêm yết 41,40-41,90 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 100 nghìn đồng chiều mua vào và chiều bán ra…

Đến thời điểm này, không phải là thương hiệu có mức điều chỉnh lớn nhất song vàng Doji đã mất mốc 42 triệu đồng ở cả hai chiều.

Dự kiến phiên giao dịch sáng cuối tuần hôm nay các thương hiệu trong nước sẽ tiếp tục được điều chỉnh theo thị trường thế giới.

img
Vàng thế giới giảm mạnh phiên cuối tuần​​​​​

Trên thế giới, giá vàng chứng kiến phiên giảm giá mạnh thứ ba liên tiếp trong tuần.

Cụ thể, kim loại quý giảm trong ¾ thời gian của phiên. Dù hồi phục nhẹ vào cuối phiên nhưng vẫn không tránh khỏi phiên cuối tuần giảm giá và rời khá xa khỏi mốc 1.500 USD/ounce.

Chốt phiên cuối tuần đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng tại 1.48,80 USD/ounce.

Giá vàng tháng 12 cũng giảm mạnh 20 USD và chốt tuần1.480,00 USD/ounce. Đây là mức thấp nhất trong hai tuần qua.

Giá vàng giảm mạnh trong bối cảnh khẩu vị rủi ro trên thị trường tăng lên hậu thuẫn cho thị trường chứng khoán tăng giá sau khi có thông tin mới về tiến trình đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Phiên cuối tuần, Tổng thống Trump đã tuyên bố rằng Mỹ đã đến với một thỏa thuận rất quan trọng trong giai đoạn đầu của một Hiệp định với Trung Quốc.

Như vậy sau 14 phiên đàm phán chính thức kéo dài hơn 15 tháng qua hai siêu cường đã đạt được thỏa thuận cơ bản liên quan đến các phần của tranh chấp thương mại.

Mặc dù đã đạt được một thỏa thuận về mặt cơ bản nhưng theo Tổng thống Trump sẽ phải tới 3 tuần nữa mới có được thỏa thuận thương mại chính thức và khi “thỏa thuận đàm phán hoàn toàn, tôi sẽ tự mình ký vào đó”.

Về phía Trung Quốc, phái đoàn đàm phán nước này đã coi đây là một sự tạm dừng trong cuộc chiến thương mại.

Thông tin thêm sau đàm phán, theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Stephen Mnuchin, Nhà Trắng đã loại bỏ một đợt thuế quan mới đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc dự kiến sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 15/10 tới. Tuy nhiên, vẫn còn một đợt tăng thuế nữa dự kiến sẽ bắt đầu vào 15/12.

Vấn đề quan trọng liên quan đến sở hữu trí tuệ chưa được các bên đưa ra thông tin cụ thể. Giới phân tích cho rằng, nếu các chi tiết về nhượng bộ đối với chuyển nhượng quyền sở hữu trí tuệ, dịch vụ tài chính và nông nghiệp được tiết lộ thì rất có thể sẽ theo hướng lạc quan.

Những kết quả đàm phán mới nhất này đã gây áp lực lên thị trường vàng khiến giá vàng lao dốc. Dự kiến những phiên giao dịch tuần tới thị trường kim loại quý sẽ tiếp tục “tiêu hóa” những thông tin hậu đàm phán này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.