Thị trường

Giá vàng hôm nay 12/12: Vàng bất ngờ tăng vọt

12/12/2019, 08:19

Giá vàng hôm nay 12/12: Vàng bất ngờ tăng vọt sau khi Fed đưa ra tín hiệu chưa có kế hoạch cắt giảm lãi suất .

img
Giá vàng bất ngờ tăng vọt

Sau hai phiên đi ngang, giá vàng thế giới đã bật tăng mạnh. Lúc 7h30 sáng nay giá vàng thế giới được giao dịch tại 1.476,20 USD/ounce và đi vào vùng giá cao nhất kể từ đầu tháng này.

Đà tăng bắt đầu từ cuối phiên đêm qua theo giờ Việt Nam khi giá vàng bất ngờ tăng cao, có lúc lên tới 1.479,80 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 cũng tăng tới 8,40 USD lên mức 1.476,60 USD/ounce.

Giá vàng và các kim loại khác đồng loạt tăng giá trong bối cảnh giới đầu tư quay lại thị trường và tăng cường mua vào khi thị trường đón nhận thông tin Ủy ban Thị trường mở (FOMC) thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không thay đổi trong chính sách tiền tệ.

Tuyên bố của FOMC cho biết, nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng ở mức vừa phải và chính sách tiền tệ của Fed hiện đang phù hợp. Do đó, Fed tuyên bố chưa có kế hoạch cắt giảm lãi suất vào năm 2020 và ngụ ý có thể sẽ tạm dừng chính sách cắt giảm lãi suất trong dài hạn.

Sau tuyên bố này, chỉ số đồng đô la Mỹ đã giảm xuống mức thấp, tạo cơ hội cho vàng tăng giá.

Thị trường đang chờ đợi các thông tin được công bố thêm trong cuộc họp báo của Chủ tịch Fed - ông Powell để tìm thêm manh mối về các động thái chính sách tiền tệ của Fed trong tương lai.

Chủ nhật tuần này (15/12) là thời hạn Mỹ áp thêm thuế quan thương mại mới đối với hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu vào nước này mặc dù Trung Quốc trước đó đã kêu gọi Mỹ gỡ bỏ thuế quan để ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.

Về mặt kỹ thuật, hiện xu hướng tăng và giảm vẫn đang giằng co trong ngắn hạn. Mục tiêu đột phá ngắn hạn tiếp theo của giá vàng là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 12 là 1.89,90 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp trong tháng 11 là 1.453,10 USD/ounce.

img
Vàng trong nước dao động nhẹ suốt hai phiên vừa qua. Ảnh minh họa

Trong suốt hai phiên vừa qua giá vàng trong nước dao động nhẹ, mức tăng giảm chỉ 10-30 nghìn đồng mỗi lượng khi giá vàng thế giới không có đột biến.

Lúc 8h sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết 41,22-41,44 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng được duy trì 41,27-41,47 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu dao động nhẹ quanh 41,28-41,73 triệu đồng/lượng…

Dự kiến sáng nay giá vàng trong nước có khả năng tăng khá.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.